LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลพร้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2

ชื่อผู้วิจัย         : นางจิตติพร เพ็ญศรี

ปีที่ทำการประเมิน    : ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลพร้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการ (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานชองโครงการ (Process Evaluation) และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มาใช้ในการประเมิน
         กลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านตาลพร้า จำนวน 7 คน ครูโรงเรียนบ้านตาลพร้า จำนวน 7 คน นักเรียนจำนวน 28 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) รวมจำนวน 70 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย แบบสอบถามฉบับที่ 1 เพื่อประเมินบริบท (Context) ของโครงการเกี่ยวกับคามต้องการ ความเหมาะสมในการจัดทำโครงการ แบบสอบถามฉบับที่ 2 เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input) เกี่ยวกับความเหมาะสม ความเพียงพอของ บุคลากร งบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในการดำเนินโครงการ แบบสอบถามฉบับที่ 3 เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงาน(Process) เกี่ยวกับการปฏิบัติกิจกรรมการดำเนินงานโครงการ แบบสอบถามฉบับที่ 4 เพื่อประเมินผลผลิต (output)ของโครงการ และแบบสอบถามฉบับที่ 5 เพื่อประเมินความพึงพอใจต่อ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลพร้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 การเก็บรวบรวมข้อมูล โดยแบบประเมินแบบสอบถาม สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินโดยสรุปดังนี้
1. ผลการประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลพร้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 เกี่ยวกับ ความต้องการ ความเหมาะสมในการจัดทำโครงการ ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนบ้านตาลพร้า มีความคิดเห็น ด้านความต้องการ ความเหมาะสมในการจัดทำโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) เกี่ยวกับความเหมาะสม ความเพียงพอของบุคลากร งบประมาณ สื่อ วัสดุอุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลพร้า ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเห็นสอดคล้องกัน ด้านความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการ ในการจัดทำโครงการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation)เกี่ยวกับดำเนินงานของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลพร้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ในด้านกำหนดกิจกรรมโครงการได้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา มีการดำเนินการประชุมชี้แจงบุคลากรที่มีส่วนร่วมทุก ๆ ฝ่ายที่เข้าใจวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการซึ่งผู้บริหารให้การสนับสนุนและให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้รับผิดชอบโครงการอย่างสม่ำเสมอและนำผลการประเมินมาใช้ปรับปรุงพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลพร้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
        4.1 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลพร้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 อยู่ในระดับมากที่สุด        


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^