LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอ

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์
ชื่อผู้นำเสนอ        นางสาวคอตีเย๊าะ ยูโซ๊ะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา        2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น และ(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3/1-3/2 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 26 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 14 คน เป็นการสุ่มแบบเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ระยะเวลา 8 สัปดาห์ จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการประเมินของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 1 ฉบับ แบ่งเป็น 3 ตอนๆละ 10 ข้อ รวม 30 ข้อ และ (4)แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ที่มีต่อกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น จำนวน 1 ฉบับ มี 5 ข้อสถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1.    แผนจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่ม
ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 91.13/91.67
     2. พฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้นแตกต่างกัน
     3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^