เผยแพร่วิจัยเรื่องการใช้แบบฝึกเสริมทักษะตัวกลางของแสง ครูครรชิต
จากการวิจัยพบว่านักเรียนกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 15 คน หลังจากการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะและผู้วิจัยใช้เทคนิคการสอนอื่นๆ ที่หลากหลายร่วมด้วย นักเรียนมีพัฒนาการการเรียนรู้ในเรื่อง ชนิดของตัวกลางแสงเพิ่มขึ้น และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นตามพัฒนาการและความสามารถการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละบุคคล ดังหลักฐานจากผลวิเคราะห์การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยของคะแนนทดสอบก่อนเรียน และคะแนนทดสอบหลังเรียน หลังจากนักเรียนได้รับการพัฒนาการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกทักษะแล้ว โดยใช้ค่าสถิติร้อยละ เป็นดังนี้ ค่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอยู่ที่ร้อยละ 42.33 และคะแนนทดสอบหลังเรียนอยู่ที่ร้อยละ 77.33