LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

เผยแพร่วิจัยในชั้นเรียนเรื่องการพัฒนาแบบสรุปความรู้ ของครูครรชิต

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบสรุปความรู้ ใบกิจกรรมและตัวอย่างข้อสอบ ที่เหมาะสมกับการสอนซ่อมเสริมวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการทดสอบ O-Net วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 16 คน ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนวัดใต้บ้านบ่อ
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสรุปความรู้ ใบงานตามสาระการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตัวอย่างข้อสอบ O-Net แบบฝึกหัด และแบบทดสอบ O-Net วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยนำไปใช้กับกลุ่มเป้าหมาย ระหว่างการดำเนินการสอนซ่อมเสริมด้วยแบบสรุปความรู้และตัวอย่างข้อสอบที่จัดทำด้วยโปรแกรม microsoft office powerpoint พร้อมทั้งทำแบบฝึกหัดสรุปความรู้ และนักเรียนเข้ารับการทดสอบวัดผลประเมินผลจากทางโรงเรียนและระดับชาติ O-Net ของ สทศ.จากนั้นผู้วิจัยจึงประเมินวิเคราะห์ผลการทดสอบวัดผลประเมินผลจากทางโรงเรียนและระดับชาติ O-Net วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 เปรียบเทียบกับปีการศึกษา 2562 (รอผลทดสอบตามความสมัครใจ)
    ผลการวิจัยปรากฏว่า หลังการดำเนินการสอนซ่อมเสริมด้วยแบบสรุปความรู้และตัวอย่างข้อสอบที่จัดทำด้วยโปรแกรม microsoft office powerpoint พร้อมทั้งทำแบบฝึกหัดสรุปความรู้ ผู้วิจัยจึงสรุปการดำเนินการวิจัยว่าการดำเนินการสอนซ่อมเสริมด้วยแบบสรุปความรู้และตัวอย่างข้อสอบที่จัดทำด้วยโปรแกรม microsoft office powerpoint พร้อมทั้งทำแบบฝึกหัดสรุปความรู้ ดังงานวิจัยนี้มีความเหมาะสม ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 มีคะแนนสูงขึ้นทั้งคะแนนเก็บและคะแนนสอบปลายภาค จำนวน 16 คน สามารถทำแบบฝึกหัดสรุปความรู้ มีระดับคุณภาพดีมาก ร้อยละ 62.50 คุณภาพดี ร้อยละ 37.50
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^