LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมฯ

usericon

บทคัดย่อ
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะ คือ
1) เพื่อศึกษาความต้องการและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์
2) เพื่อสร้างรูปแบบการการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์
3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์
4) เพื่อประเมินรูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ โดยการพัฒนารูปแบบการการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ มี 4 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาความต้องการและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ ขั้นตอนที่ 2 การสร้างรูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ ขั้นตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ และขั้นตอนที่ 4 การประเมินรูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการศึกษาความต้องการและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ พบว่า ครูผู้สอนมีความต้องการดำเนินงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา อยู่ในระดับมากทุกด้าน และแนวทางการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา ได้แก่ 1) ควรมีรูปแบบการบริหารโดยมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน 2) ควรมีคณะกรรมการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา จากบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างหลากหลาย 3) ควรกำหนดขอบข่ายงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา และ 4) ควรมีกระบวนการบริหารที่เป็นระบบ
2. ผลการสร้างรูปแบบรูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ ที่สร้างขึ้นมี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) จุดมุ่งหมายของรูปแบบ 2) คณะกรรมการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา 3) ขอบข่ายงานบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา และ4) กระบวนบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และผู้เรียนที่มีต่อรูปแบบ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ ประกอบด้วย
4.1 ผลการแก้ปัญหาผู้เรียนกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มมีปัญหาในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2562 สามารถแก้ไขปัญหาได้ ร้อยละ 100.00
4.2 ผลการสอบถามความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนและผู้เรียน ที่มีต่อรูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง-กลุ่มมีปัญหา โรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ โดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^