LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้
ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง
ผู้วิจัย    นายเสกศักดิ์ การวินพฤติ
ปีที่วิจัย    2562

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินการโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ปีการศึกษา 2562 ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 9 คน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองจำนวน 80 คน ครูผู้สอนจำนวน 28 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ปกครองนักเรียน ระดับอนุบาล 1-2 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–6 ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ปีการศึกษา 2562 จำนวน 223 คน รูปแบบการประเมินเป็นการประเมินผลหลังเสร็จสิ้นโครงการ โดยใช้การประเมินตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ด้านบริบท โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามกลุ่มประเมิน พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านบริบท สูงสุด โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือกลุ่มกลุ่มครูผู้สอน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และต่ำสุดคือ กลุ่มผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านบริบท น้อยที่สุดโดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งทุกกลุ่มประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2.    ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามกลุ่มประเมิน พบว่ากลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านปัจจัยนำเข้า สูงสุด โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ กลุ่มครูผู้สอน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และต่ำสุดคือ กลุ่มผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านปัจจัยนำเข้า น้อยที่สุด โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งทุกกลุ่มประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้

    3.    ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามกลุ่มประเมิน พบว่ากลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านกระบวนการ สูงสุด โดยเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ กลุ่มครูผู้สอน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และต่ำสุดคือ กลุ่มคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านกระบวนการ น้อยที่สุด มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งทุกกลุ่มประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    4.    ด้านผลผลิต โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามกลุ่มประเมิน พบว่ากลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านผลผลิต สูงสุด โดยเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ กลุ่มครูผู้สอน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และต่ำสุดคือ กลุ่มคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จังหวัดพัทลุง ด้านผลผลิต น้อยที่สุด โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งทุกกลุ่มประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้





ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^