LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม

usericon

ชื่อวิจัย : รายงานผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม (การแก้ไข
    ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
    โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์)
ชื่อผู้วิจัย : อรอุมา เปาลิวัฒน์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) เทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา : 2563    
    การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน วิทยาการคำนวณ เรื่อง อัลกอริทึม (การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) 3) เพื่อศึกษาความคงทนในการจําของนักเรียน จากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม (การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม (การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) เทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง จํานวน 32 คน
    เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างเพื่อใช้สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา และค้านการออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (4) แบบประเมินคุณภาพสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
    การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า T-Testแบบ Dependent Samples ผลการวิจัยพบว่า
    1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มี ประสิทธิภาพเท่ากับ 76.44/77.00
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไข    ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไข
    ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) มีความคงทนในการจํา หลังเรียนผ่านไป 2 สัปดาห์ อย่างไม่มีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก
คำสำคัญ : บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน/อัลกอริทัม (การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ)
อรอุมา เปาลิวัฒน์ : การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^