LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ ที่เอื้อต่อ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี
ผู้ประเมิน    แสงเดือน วินทะไชย รองผู้อำนวยการ วิทยฐานะชำนาญการ
        โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการของ มาร์วิน ซี. อัลคิน (Marvin C. Alkin .1972) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) การประเมินระบบของโครงการ (system assessment) 2) การประเมินเพื่อวางแผนโครงการ (program planning) 3) การประเมินการนำไปใช้หรือการดำเนินโครงการ (program implementation) 4) การประเมินเพื่อปรับปรุงโครงการ (program improvement) และ 5) การประเมินเพื่อการยอมรับโครงการ (program certification) จำแนกเป็น 5.1) ความพึงพอใจของนักเรียน และ 5.2) ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในประเมินโครงการ มีจำนวนทั้งสิ้น 668 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี จำนวน 75 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ผู้ปกครองนักเรียนโดยใช้การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เป็นผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 290 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมี 7 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือ หาค่าความสอดคล้อง (IOC) หาค่าความเชื่อมั่น (Reliability) สถิติค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมิน พบว่า
การประเมินโครงการครั้งนี้ผู้ประเมินได้ตั้งวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลสรุปผลได้ดังนี้
1. การประเมินระบบของโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี ความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
2. การประเมินเพื่อวางแผนโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี ความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
3. การประเมินการนำไปใช้หรือการดำเนินโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี ความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับ มากที่สุด
4. การประเมินเพื่อปรับปรุงโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี ความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
5. การประเมินเพื่อการยอมรับโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี ความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด     
6. การประเมินเพื่อการยอมรับโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี ด้านความพึงพอใจของนักเรียน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
7. การประเมินเพื่อการยอมรับโครงการพัฒนาภูมิทัศน์และอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี ด้านความพึงพอใจของของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^