LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง

รายงานการการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกที่เล่นเป็นกล

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกที่เล่นเป็นกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบางราพา
ผู้รายงาน    นางสาวนัทรียา หะยีเจ๊ะและ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563

รายงานการการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกที่เล่นเป็นกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบางราพา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกที่เล่นเป็นกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกที่เล่นเป็นกลุ่มและ(3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ประชากร คือ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562ของโรงเรียนบ้านบางราพา จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 กิจกรรม (2) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 แผน 3. แบบประเมินก่อนละหลังการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกที่เล่นเป็นกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย(Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (StandardDeviation : σ)

ผลการทดลอง พบว่า
    1. เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกที่เล่นเป็นกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบางราพา มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 93.75/90.31
2. ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน หลังการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบางราพา มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^