LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง

รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจิ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน
ชื่อผู้นำเสนอ        นางสาวรุสณี ชูผล
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563

รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการ
เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2)เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการ และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการ ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน จำนวน 24 กิจกรรม (2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน จำนวน 24 แผน (3) แบบประเมินทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน จำนวน 55 ข้อ และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการ จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
สรุปผลการทดลอง
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.81/92.12
     2. ทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
     3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกำปงบือแน มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพและเล่าเรื่องตามจินตนาการอยู่ในระดับมากทุกรายการประเมิน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^