LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

การต่อสู้กับโรคระบาดและการแก้ปัญหาทั่วไปอื่น ๆ

usericon


ณ เมือง ทัชเคน(Tashkent) เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563 รัฐมนตรีต่างประเทศนายอับดุลาซิซ คามิลอฟ ให้สัมภาษณ์รายละเอียดกับหัวหน้าบรรณาธิการของ Pravda Vostok และ Yangi Yuzbekiston, Salil Donierov ซึ่งเขาพูดเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศของประเทศอุซเบกิสถานในบริบทของวิกฤตไวรัสโคโรนาทั่วโลก

สำนักพิมพ์ "Dunyo"เผยแพร่ข้อความทั้งหมดของการสัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในวันนี้ในหนังสือพิมพ์ "ความจริงของตะวันออก"และ"Yangi Yuzbekiston"ภายใต้หัวข้อ "การเรียนรู้ในการทํางานในเงื่อนไขใหม่":

- วันนี้ผลกระทบของวิกฤตการณ์ระบาดทั่วโลกในนโยบายของรัฐยังคงเป็นหัวข้อหลักของการอภิปรายทางการเมืองในวงการโลกและในระดับชาติ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนชี้ไปที่ข้อจํากัด ที่สําคัญของทรัพยากรและความสามารถของประเทศที่จะเรียกคืนและรักษาก้าวก่อนวิกฤตของการพัฒนาของพวกเขาและระดับก่อนหน้าของความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ คุณเห็นด้วยกับการประเมินนี้หรือไม่

- การระบาดของโรคไวรัสโคโรนาเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกที่มีผลกระทบขนาดใหญ่และยาวนานซึ่งจะไม่สิ้นสุดในชั่วข้ามคืนได้ทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสําคัญในกระบวนการโลกสมัยใหม่ในทุกนัยยะ – ไม่ว่าจะด้านการเมือง เศรษฐกิจวัฒนธรรม นิเวศวิทยา หรือด้านการพัฒนามนุษย์ วิกฤตการณ์ด้านสุขภาพซึ่งในหลายประเทศได้ที่มีแนวโน้มแย่ลง ร่วมทั้งปัญหาทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ก่อน, ความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมและเพศ, และแนวโน้มที่แย่ลงทำให้เกิดผลกระทบเชิงลบของภัยพิบัติทางธรรมชาติที่หลายภูมิภาคเผชิญวันนี้ นอกจากนี้สถานการณ์ยังบังคับให้ภาครัฐมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของพวกเขาและลําดับความสําคัญระหว่างประเทศ ในเงื่อนไขนี้ส่งผลให้ชีวิตของมนุษย์ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
ดังนั้นเมื่อเราพูดคุยเกี่ยวกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วรอบตัวเรา เราควรจําไว้ว่าไม่เพียง แต่ "มิติการระบาดของโรค" แต่เป็นชุดใหม่ทั้งหมดของปรากฏการณ์ที่เชื่อมต่อกัน พวกเขามีผลต่อชีวิตภายในของแต่ละประเทศการเมืองระหว่างประเทศเศรษฐกิจโลกความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจโลกเช่นเดียวกับข้อมูลระดับโลกเทคโนโลยีและความสัมพันธ์ทางสังคมและมนุษยธรรม โดยทั่วไปเรากําลังพูดถึงระบบใหม่เชิงคุณภาพของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอาจจะเป็นพื้นฐานเพื่อโลกใหม่

ความสัมพันธ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นในกระบวนการของไม่เพียง แต่การแก้ไขอย่างจริงจังทางการเมืองเศรษฐกิจ แต่ฉันจะพูดและค่าของการสั่งซื้อโลกปัจจุบัน จะชัดเจนนี้สามารถมองเห็นตัวอย่างเช่นในการประกาศที่เพิ่มขึ้นของที่เรียกว่าชาติตนเองเป็นศูนย์กลางของแต่ละรัฐ - ความต้องการของรัฐบาลจํานวนมากเพื่อให้แน่ใจว่าแรกของทุกผลประโยชน์ของประเทศของตนเองหรือแม้แต่แวดวงทางการเมืองของพวกเขาโดยเฉพาะ ความไม่เท่าเทียมกันของรัฐซึ่งมีอยู่แล้วแตกต่างกันมากในระดับของสังคมเศรษฐกิจวิทยาศาสตร์การพัฒนาทางเทคนิคและมนุษยธรรมมีการเติบโต ความขัดแย้งระหว่างแต่ละรัฐกําลังถูกทําให้รัดกุมเพิ่มขึ้นเป็นขั้นตอนเฉียบพลันมากขึ้นของข้อมูลเทคโนโลยีและการลงโทษสงครามและเราเป็นพยานการระบาดที่น่ากลัวของความรุนแรงและวิกฤตการณ์ทางทหารในภูมิภาคต่างๆของโลก

แต่ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับพื้นหลังของความตึงเครียดอย่างต่อเนื่องของระบบระหว่างอํานาจชั้นนําของโลก ในการระบาดที่ยังไม่ผ่านรัฐใด ๆ ความตึงเครียดเหล่านี้มีผลกระทบเชิงลบมากที่สุดในการแก้ปัญหาของปัญหาทั่วโลกรวมทั้งการต่อสู้กับความยากจนความยากจนและความหิวโรคที่เป็นอันตรายและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นอกจากผลกระทบโดยตรงของ COVID -19 ในรูปแบบของการปิดโซนกักกันการหยุดชะงักของวัสดุและไม่ชอบความไม่สมดุลทางการเมืองระหว่างประเทศในหมู่ผู้เล่นทั่วโลกต่างๆ "" จะขัดขวางห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกการค้าเสรีไหลลงการลงทุนและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

เห็นได้ชัดว่า"กฎของเกม"บนเวทีโลกจะแน่น หนึ่งสามารถหวังว่าอาการของความเห็นแก่ตัวทางการเมืองในความสัมพันธ์ระหว่างรัฐจะให้วิธีการสํานึกที่เหมาะสมโดยผู้นําโลกทั้งหมดที่ต่อสู้กับการระบาดกระจายตัวและมติของปัญหาทั่วไปอื่น ๆ ต้องประสานงานของการดําเนินการ, ความเป็นปึกแผ่นและความพยายามร่วมกัน

ในเรื่องนี้, คําพูดของประธานาธิบดีของอุซเบกิสถาน S.M. Mirziyoyevและในวาระที่ 75 ของสภาสหประชาชาติและโครงการริเริ่มและการพัฒนาภายใต้การอุปถัมภ์ของรหัสระหว่างประเทศของสหประชาชาติในภาระหน้าที่สมัครใจของรัฐในช่วงเวลาของการระบาดของโรคระบาด.

ผมอยากจะเน้นว่าหัวของรัฐของเรารักษาการติดต่ออย่างต่อเนื่องกับผู้นําของประเทศพันธมิตรผู้นําโลกในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ของความร่วมมือทางการเมืองและเศรษฐกิจในเวลาที่เหมาะสมสร้างความร่วมมืออย่างเป็นระบบในการเอาชนะระบาด

ผมเชื่อว่าในเงื่อนไขใหม่เหล่านี้กระทรวงการต่างประเทศและภารกิจทางการทูตของอุซเบกิสถานต้องเจาะลึกลงไปในการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันในทรงกลมระหว่างประเทศและนําพวกเขาเข้าบัญชีในกิจกรรมของพวกเขา

ในเรื่องนี้นโยบายต่างประเทศของอุซเบกิสถานไม่ควรทําปฏิกิริยาหรือเพียงแค่ปฏิบัติตามในแฟร์เวย์ของเหตุการณ์ระหว่างประเทศ นโยบายต่างประเทศจะต้องได้รับการสอบเทียบอย่างดีในทางปฏิบัติและเชิงรุก

ในเรื่องนี้ความสําคัญในทางปฏิบัติของการวิเคราะห์ข้อมูลและการทํางานมองไปข้างหน้าเป็นสิ่งสําคัญอย่างยิ่ง การทําเช่นนี้เราจะใช้มาตรการที่จําเป็นการทํางานเป็นระบบเพื่อศึกษาประสบการณ์ต่างประเทศของการจัดการกับวิกฤติด้านสุขภาพและเศรษฐกิจและการวิเคราะห์อย่างต่อเนื่องของการพัฒนาสถานการณ์ระบาดวิทยาในโลก กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ คือการศึกษาปัญหาสําคัญของนโยบายโลกและเศรษฐกิจและข้อเสนอจะถูกทําเพื่อเพิ่มความร่วมมือทวิภาคีและพหุภาคีกับคู่ค้าในสภาพแวดล้อมปัจจุบันปัญหาของการดึงดูดการลงทุนต่างประเทศสนับสนุนการส่งออกของประเทศบูรณะของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและปัญหาอื่น ๆ กด

- ขอขอบคุณสําหรับการตอบสนองรายละเอียดดังกล่าว การระบาดของโรคระบาดได้รับผลกระทบด้านองค์กรของกระทรวงต่างประเทศอย่างไร

- แท้จริงการระบาดของโรคได้รับผลกระทบทุกพื้นที่ของชีวิตในประเทศและแน่นอนมีการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจังองค์กรของรัฐบาลรวมทั้งหน่วยงานนโยบายต่างประเทศ ธรรมชาติเราในอุซเบกิสถานต้องปรับโครงสร้างการทํางานของเราในหลาย ๆ, หลักใช้กลไกใหม่เพื่อรักษาความสัมพันธ์ทางการเมืองและการทูต, ความร่วมมือระหว่างรัฐ, การให้คําปรึกษาทางการเมือง.

อาจกล่าวได้ว่าพร้อมกับผลกระทบเชิงลบที่รู้จักกันระบาดได้ผลักดันมนุษยชาติเพื่อค้นหารูปแบบใหม่ของการสื่อสารเร่งกระบวนการของ digitalization และวิธีการในยุคเทคโนโลยีใหม่ ไม่มีรัฐสามารถอยู่ห่างจากกระบวนการนี้ และอุซเบกิสถานยังแข็งขันใช้ความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อป้องกันข้อ จํากัด บังคับในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างประเทศเต็มเปี่ยมเพื่อส่งเสริมวัตถุประสงค์นโยบายต่างประเทศลําดับความสําคัญของเรา

ประธานาธิบดีของ Uzbekistan S.M. Mirziyoyev เน้นความต้องการใหม่ๆ ของเวลานี้:"เราต้องเรียนรู้ที่จะอาศัยและทํางานในระบาด, เพื่อให้ชีวิตปกติของเรา, เรียกคืนเศรษฐกิจ, ทํางานต่อไปเริ่มต้นในทิศทางนี้ด้วยเหล็กวินัยและใช้ความระมัดระวังทั้งหมด.

โดยไม่ได้จริงๆมันจะเป็นไปไม่ได้จริงๆที่จะจัดระเบียบการพัฒนาที่ราบรื่นของเศรษฐกิจของเราเพื่อให้หนึ่งในเงื่อนไขที่สําคัญที่สุดสําหรับชีวิตปกติของสังคม -อาหารความมั่นคง

กระทรวงการต่างประเทศและภารกิจทางการทูตของสาธารณรัฐอุซเบกิสถานในต่างประเทศได้ปรับให้เข้ากับเงื่อนไขใหม่เปลี่ยนการสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ในการประชุมระหว่างประเทศและการเจรจาในระดับต่างๆเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจในการให้บริการกงสุลเช่นเดียวกับการขยายตัวของการทูตของรัฐ กล่าวอีกนัยหนึ่งเรากําลังพยายามที่จะติดตามแนวโน้มระดับโลกในการทูตดิจิตอลในทางการเมืองระหว่างประเทศ

- ซึ่งหมายความว่าเช่นเดียวกับในปีที่ผ่านมาเหตุการณ์ระหว่างประเทศมีการใช้งานค่อนข้าง อย่างไรก็ตามแผนก่อนหน้านี้อาจยังไม่สมบูรณ์เนื่องจากสถานการณ์การระบาดที่ซับซ้อนในโลกได้หรือไม่

- ไม่นานมานี้ฉันได้ครอบคลุมในรายละเอียดในสื่อของเราในปัจจุบันวาระนโยบายต่างประเทศของอุซเบกิสถาน ฉันจะไม่ทําซ้ําตัวเอง แต่ฉันจะพูดถึงปัญหาบางอย่างในการหักเหของเงื่อนไขของการระบาดของโรคระบาด จํานวนการประชุมแบบตัวต่อตัวลดลงอย่างแน่นอนบางแห่งต้องเลื่อนออกไป ฉันต้องการจะเน้นไม่ยกเลิก แต่เพื่อเลื่อนวันที่เฉพาะเจาะจงในเดือนที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันนโยบายต่างประเทศทํางานร่วมกับพันธมิตรของเราไม่หยุดชะงักมันยังคงค่อนข้างเข้มข้น

ตัวอย่างเช่นในกรอบของประธานาธิบดีของสาธารณรัฐอุซเบกิสถานในเครือรัฐอิสระในปี 2020 แทนที่จะยกเลิกเหตุการณ์การวางแผนจํานวนมากเราประสบความสําเร็จดําเนินการพวกเขาในเต็มเวลาในการปฏิบัติตามกฎของการรักษาความปลอดภัยการระบาดและในรูปแบบของการประชุมวิดีโอ โดยรวมแล้วกิจกรรมต่างๆ มากกว่า 200 เหตุการณ์เกิดขึ้นกับสมาชิกคอมมอนเวสรัฐภายใน CIS และระดับทวิภาคี ในหมู่พวกเขามีการประชุมของ CIS สภาเศรษฐกิจ, หนึ่งซึ่งเกิดขึ้นในมอสโก (13 มีนาคม) และสองโดยการเชื่อมโยงวิดีโอ (30 มิถุนายนและ 15 กันยายน); การประชุมคณะกรรมการของรัฐมนตรีต่างประเทศ (12 พฤษภาคม) สภาหัวหน้ารัฐบาล (29 พฤษภาคม) สภาความร่วมมือด้านสุขภาพ (30 กรกฎาคม) สัปดาห์ความคิดริเริ่มธุรกิจ (9-15 กันยายน) CIS เศรษฐกิจฟอรั่ม (9 กันยายน) การประชุมคณะมนตรีความร่วมมือระหว่างภูมิภาคและชายแดน (10 กันยายน) และการประชุมอื่น ๆ

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอุซเบกิสถานได้ไปเยือนมอสโกเพื่อเข้าร่วมงานฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีของชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ การประชุมคณะกรรมการระหว่างรัฐกับสหพันธรัฐรัสเซียครั้งที่ 21 จัดขึ้นที่ Bukhara เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม โดยได้กล่าวถึงโอกาสในการขยายความร่วมมือด้านการลงทุน
วาระการประชุมประกอบด้วยการประชุมของสภาหัวหน้ารัฐบาลและหัวหน้าของรัฐ CIS การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมาธิการร่วมของหัวหน้ารัฐบาลของอุซเบกิสถานและรัสเซียการประชุมสุดยอดอย่างไม่เป็นทางการของประธานาธิบดีของประเทศในเครือจักรภพและเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ
เมื่อเร็ว ๆ นี้ในรูปแบบของการประชุมเสมือนจริงการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศครั้งที่สามของห้าประเทศในเอเชียกลางและรัสเซียได้เกิดขึ้น
ผู้ติดต่อกับนโยบายต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจต่างประเทศได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันในพื้นที่จัดลําดับความสําคัญอื่น ๆ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม การประชุมไตรภาคีของรัฐมนตรีต่างประเทศของ Uzbekistan - IRA - USA และจํานวนของการประชุมการทํางานในรูปแบบเดียวกันในการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและการฟื้นฟูเสถียรภาพในบริเวณใกล้เคียงอัฟกานิสถานถูกจัด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน การประชุมรัฐมนตรีของห้าประเทศในเอเชียกลางและสหรัฐอเมริกา (C5-1) จัดขึ้นเช่นเดียวกับการเข้าชมทางเศรษฐกิจและพูดคุยกับคณะผู้แทนอเมริกันในระดับทวิภาคี

ในปีนี้อุซเบกิสถานเอาส่วนที่ใช้งานในเวทีอื่น ๆ ภูมิภาคพหุภาคี, ที่เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศและประสบการณ์ร่วมกันในการต่อสู้กับ COVID- 19 เป็นธีมที่สําคัญ. "หนึ่งเข็มขัด, หนึ่งถนน, "เอเชียกลาง - จีน," "เอเชียกลาง"

การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการอุซเบกอินเดียสําหรับการประสานงานและส่งเสริมการปฏิบัติของโครงการทวิภาคีที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้ผลของการติดต่อระดับสูงระหว่างอุซเบกิสถานและอินเดียเกิดขึ้น

การเจรจากับปากีสถานในการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการลงทุนรวมถึงภาคยากาศของอุซเบกิสถานในข้อตกลงสี่ฝ่ายในการขนส่งสินค้า (จีนคาซัคสถานคีร์กีซสถานและปากีสถาน)

เรามีการจัดการเพื่อรักษาการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกกับประเทศในยุโรปเช่นเดียวกับในความสัมพันธ์กับพันธมิตรแบบดั้งเดิมอื่น ๆ ของเรา วิกฤตการณ์การระบาดของโรคล้มเหลวเพื่อป้องกันการ resurgencization สอดคล้องของการเจรจาระดับสูงกับสหภาพยุโรปเพื่อลึกความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันในสาขาต่างๆ. การเจรจาข้อตกลงเกี่ยวกับความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นและความร่วมมือระหว่างอุซเบกิสถานและสหภาพยุโรปซึ่งเริ่มปีที่แล้วกําลังดําเนินการต่อและเราตอนนี้กําลังเตรียมการสําหรับรอบที่ 7 ของพวกเขา

สหภาพยุโรปสนับสนุนขั้นตอนของอุซเบกิสถานเพื่อเข้าร่วมองค์การการค้าโลกและได้รับสถานะของประเทศผู้รับผลประโยชน์ของ "ระบบทั่วไปของการตั้งค่า" ของสหภาพยุโรป "GSPI"

ในหน้าของผลกระทบเชิงลบของ COVID-19 ในเศรษฐกิจโลกรวมทั้งเศรษฐกิจยุโรปพันธมิตรของเราในยุโรปได้จัดสรรมากกว่า 30 ล้านยูโรเพื่ออุซเบกิสถานเพื่อขจัดผลกระทบของการระบาดกระจายตัว นอร์เวย์ ฟินแลนด์ และสหภาพยุโรปได้ให้การสนับสนุนทางการเงินให้กับกองทุนทรัสต์แบบหลายคู่ค้าเพื่อความมั่นคงของมนุษย์สําหรับภูมิภาค Priaral

หนึ่งในพื้นที่แบบไดนามิกของความร่วมมือนโยบายต่างประเทศของอุซเบกิสถานยังคงความร่วมมือกับรัฐของตะวันออกกลางและอ่าวเปอร์เซีย แนวทางของเราเพื่อประเด็นระหว่างประเทศที่เร่งด่วนมากใกล้มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการสร้างความมั่นใจการพัฒนาอย่างยั่งยืนของโลกมุสลิมและส่งเสริมความคิดของพุทธศาสนาอิสลามและความอดทน

ติดต่อระดับสูงและระดับสูงเป็นประจํากับผู้นําของรัฐตะวันออกกลางและการให้คําปรึกษาทางการเมืองจะยังคงอยู่ ในสัญญาณของความสามัคคีและความสามัคคีในหน้าของความท้าทาย coronavirus, สหรัฐอาหรับเอมิเรตให้อุซเบกิสถานด้วยความช่วยเหลือทางการแพทย์ในรูปแบบของเครื่องช่วยหายใจ, ศูนย์กลางออกซิเจนห้องปฏิบัติการ PCR และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ

ยืนยันว่าการดําเนินการของแผนของเรายังคงแม้จะมีวิกฤติโลกคือการเลือกตั้งของอุซเบกิไปยังสหประชาชาติสิทธิมนุษยชนสภาสําหรับ 2021-2023 ตุลาคม 13 ในการเลือกตั้งสาธารณรัฐอุซเบกิสถานได้รับการสนับสนุนระหว่างประเทศในวงกว้างและจํานวนที่ใหญ่ที่สุดของคะแนนเสียงในหมู่ผู้สมัครจากภูมิภาคเอเชีย นี้ได้รับการอํานวยความสะดวกไม่ต้องสงสัยโดยความมุ่งมั่นของผู้นําของประเทศของเราอย่างต่อเนื่องของการปฏิรูปประชาธิปไตยและตลาดเพื่อนําไปสู่การส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและผลประโยชน์

- ดังที่คุณทราบหนึ่งในงานหลักของกระทรวงการต่างประเทศภารกิจทูตและหน่วยงานกงสุลของประเทศคือการส่งเสริมผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจต่างประเทศของอุซเบกิสถาน เป้าหมายเฉพาะใดเหล่านี้มุ่งเป้าไปที่วันนี้และสถานการณ์ที่ยากในปัจจุบันในโลกมีผลต่อประสิทธิผลอย่างไร

"การทูตเศรษฐกิจของอุซเบกิสถานเป็นวัตถุเพิ่มขึ้น หนึ่งในเหตุผลนี้ขัดแย้งเป็นความซับซ้อนของระยะเวลาการระบาดซึ่งสนับสนุนการใช้งานมากขึ้นขั้นตอนถาวรเพื่อสนับสนุนการส่งออกของ บริษัท ชาติดึงดูดการลงทุนและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างงานใหม่เพื่อxxx้คืนจากวิกฤติ

กระทรวงการต่างประเทศได้จัดตั้งความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกระทรวงการลงทุนและการค้าต่างประเทศของสาธารณรัฐอุซเบกิสถาน เรากําลังทํางานเพื่อสนับสนุนวิสาหกิจในประเทศในแง่ของการพัฒนาสัญญาส่งออกเอาชนะปัญหาประสบผู้ประกอบการ

ในบริบทของการปิดชายแดนและการหยุดชะงักของการเชื่อมโยงการขนส่งผู้ประกอบการของอุซเบกิสถานได้รับการสนับสนุนในการแก้ปัญหาการขนส่งและการขนส่งเมื่อส่งมอบสินค้าไปยังประเทศและต่างประเทศ ข้อเสนอได้รับการพัฒนาเพื่อเปิดทางเดินขนส่งใหม่

เป็นส่วนหนึ่งของการดําเนินงานของโครงการลงทุนอุปกรณ์และผู้เชี่ยวชาญจะได้รับความช่วยเหลือในการส่งมอบอุปกรณ์และผู้เชี่ยวชาญไปยังประเทศ ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญชาวต่างชาติมากกว่า 3,500 คนที่ทํางานในภาคต่างๆของเศรษฐกิจได้มาถึงในอุซเบกิสถาน

งานกําลังที่จะดึงดูดการลงทุนไปยังประเทศรวมทั้งจาก compatriots ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ปัจจุบันโครงการกว่า 120 โครงการมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 818 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในเรื่องนี้ฉันต้องการทราบว่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการระบาดของอุซเบกิสถานได้จัดตั้งความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันและการสนับสนุนกับคู่ค้านโยบายต่างประเทศที่สําคัญทั้งหมด

ฉันต้องการจะเน้นว่าโดยนี้มันจะไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาที่ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของเราหลายกับหลายรัฐและองค์กรต่างๆ - พันธมิตร แต่ชะตากรรมของคนที่เฉพาะเจาะจงเพื่อนของเรา หลายคนได้พบตัวเองในสถานการณ์ที่ยากในชีวิตในต่างประเทศภายใต้เงื่อนไขของมาตรการที่เข้มงวดที่กําหนดในการตอบสนองต่อการระบาดของโรค กระทรวงการต่างประเทศของอุซเบกิร่วมกับกระทรวงอื่น ๆ และหน่วยงานของสาธารณรัฐและพันธมิตรต่างประเทศจัดประสานงานในการกลับมาของมากกว่า 300,000 compatriots ของเราไปที่บ้านเกิดของพวกเขา ประชาชน uzbek จํานวนมากที่เหลืออยู่ในต่างประเทศมีให้ฟรีช่วยเหลือผ่านสถานทูตและสถาบันกงสุลในรูปแบบของทรัพยากรทางการเงินที่อยู่อาศัยและอาหาร ในขณะเดียวกัน, มากกว่า 15,000 ชาวต่างชาติที่ถูกลบออกจากประเทศอุซเบกิสถาน. เพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของการติดเชื้อไวรัสหลอดเลือดหัวใจและการศึกษาประสบการณ์ต่างประเทศที่ดีที่สุดในประเทศของเราได้นําผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ชั้นนําจากประเทศเยอรมนีเกาหลีใต้ตุรกีจีนและรัสเซียที่ทํางานในภูมิภาคต่างๆของประเทศ

ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจากรัฐบาลสหรัฐฯและองค์กรด้านมนุษยธรรมของสหรัฐฯ และบริษัทต่างๆ ได้ถูกนําเข้ามาจัดการกับผลพวงของการระบาด นอกจากนี้พันธมิตรอเมริกันได้ให้ความช่วยเหลือกับคนที่ได้รับผลกระทบจากกองทุนฉุกเฉินในภูมิภาค Syr Darya, Soglom Avlod Uchun

- อุซเบกิสถานมีนโยบายภูมิภาคที่ใช้งานที่ดึงดูดความสนใจของประชาคมระหว่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความคิดริเริ่มของประธานาธิบดีของอุซเบกิสถาน S.M. Mirziyoyev สร้างรูปแบบของการประชุมที่ปรึกษาของหัวหน้ารัฐของเอเชียกลางและจัดขึ้นสองการประชุมสุดยอดหนึ่งของพวกเขา - ในทาชเคนต์ใน 2019

การประชุมที่ปรึกษาของรัฐในเอเชียกลาง, ตามที่กล่าวไว้, ควรจะจัดขึ้นกับการมีส่วนร่วมส่วนบุคคลของหัวของรัฐของภูมิภาค. ปัจจัยสําคัญในประสิทธิภาพของการประชุมของเราคือการประชุมส่วนตัวของประธานาธิบดีซึ่งพวกเขาพิจารณาช่วงเต็มของความร่วมมือของประเทศในเอเชียกลางในการแก้ปัญหาปัจจุบันและขยายความร่วมมือในภูมิภาค

แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคหลอดเลือดหัวใจที่แพร่หลายและความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาของการระบาด, อีกการประชุมที่ปรึกษาที่สามไม่น่าจะจัดขึ้นก่อนที่จะสิ้นสุดปีนี้.

นี้ไม่ได้หมายความว่าประเทศในภูมิภาคที่มี "ชะลอตัวลง" บนเส้นทางที่ตั้งใจของความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นและลึกในภูมิภาค สําหรับทั้งห้ารัฐในเอเชียกลาง, ความร่วมมือพหุภาคีเป็นสําคัญเป็นปัจจัยในการสร้างโอกาสใหม่และข้อได้เปรียบในการสร้างการเชื่อมโยงการค้า, ดึงดูดกระแสการลงทุนและบูรณาการประเทศในภูมิภาคลงในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก. ผู้นําเอเชียกลางในการประชุมก่อนหน้านี้ของพวกเขาตกลงที่จะพัฒนาวิธีการร่วมกันเพื่อที่อยู่การขยายตัวของการค้าในภูมิภาคกําลังการผลิตพลังงานการก่อตัวของเส้นทางการขนส่งที่มีแนวโน้มและปัญหาอื่น ๆ ที่น่าสนใจร่วมกัน การเสริมสร้างความร่วมมือในเอเชียกลางยังคงเป็นกุญแจสําคัญในการสร้างความมั่นใจในการพัฒนาที่ยั่งยืนและความมั่นคงของภูมิภาคของเราและสามารถโต้เถียงได้ว่ามุมมองของประธานาธิบดีของรัฐในเอเชียกลางอยู่ในข้อตกลงฉบับเต็ม

ตัวอย่างที่โดดเด่นของวิธีการรวมประเด็นเหล่านี้คือ"แถลงการณ์ร่วมของหัวของคาซัคสถานสาธารณรัฐทาจิกิสถานเติร์กเมนิสถานและสาธารณรัฐอุซเบกิสถานในการพัฒนาในสาธารณรัฐคีร์กีซ"ซึ่งอีกครั้งยืนยันว่า "ความเป็นอยู่ที่ดีของ Kyrgyzstan เป็นปัจจัยสําคัญในความมั่นคงในภูมิภาคและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทั้งเอเชียกลาง"10 ผู้นําในภูมิภาคยังเน้น: "เมื่อเราย้ายไปเสริมสร้างความสามัคคีในเอเชียกลางต่อไปเราจะสนับสนุนคนของคีร์กีสถานในการแสวงหาของพวกเขาเพื่อความสามัคคี, การพัฒนาอิสระที่เงียบสงบและความเจริญรุ่งเรือง.

เติร์กเมนิสถานเสนอให้ถือประชุมสุดยอดที่ปรึกษาของหัวหน้ารัฐของภูมิภาคในปีหน้าบนดินแดนเติร์กใจ ในขณะเดียวกันก็เสนอให้รวมจํานวนของเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่สําคัญในโปรแกรมการประชุมสุดยอด

ในฐานะประธานร่วมของที่ปรึกษาสภาเราอย่างเต็มที่สนับสนุนข้อเสนอของเติร์กเมนิสถานและหวังว่าจะถือการประชุมสุดยอดที่ปรึกษาเอเชียกลางต่อไปกับโปรแกรมที่กว้างและมีความหมาย หลังจากการประชุมสุดยอดในเติร์กเมนิสถาน, เราสามารถทบทวนคําเชิญของเพื่อน Kyrgyz ของเราในการจัดการประชุมที่ปรึกษาในบิชเคก.

สรุปฉันต้องการดึงความสนใจของคุณความจริงที่ว่ากระทรวงต่างประเทศไม่ได้เป็นเพียงการปรับตัว แต่ยังปรับปรุงกิจกรรมนโยบายต่างประเทศ หลังจากที่ทุกวิกฤตใด ๆ และการระบาดของโรคเป็นแน่นอนวิกฤตของดาวเคราะห์ที่มีครอบคลุมตามที่ได้กล่าวทุกพื้นที่ของชีวิตมนุษย์เผยให้เห็นปัญหาไม่ได้สังเกตเห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพปกติ เราต้องปรับปรุงงานของเราอย่างต่อเนื่อง

สองข้อสรุปหลักสามารถวาด

ขั้นแรกจําเป็นต้องประเมินกิจกรรมของกระทรวงต่างประเทศเพื่อระดมความพยายามทั้งหมดเพื่อหาเงินสํารองใหม่

ประการที่สองเราต้องเรียนรู้ที่จะทํางานในสภาพทางการเมืองทางเศรษฐกิจและระบาดวิทยาที่ยากลําบากเพื่อที่จะทนต่อปรากฏการณ์นี้อันตรายทั้งหมดที่เรียกว่า COVID-19

อย่างไรก็ตามฉันไม่ต้องการที่จะยุติการสนทนาของเราในบันทึกในแง่ร้ายบาง วันนี้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์รวมถึงความรู้ทางการแพทย์กําลังพัฒนาอย่างรวดเร็วและแบบไดนามิก มันเป็นยาที่เป็นหนึ่งในทรงกลมอัจฉริยะสูง ความพยายามของจิตใจที่ดีที่สุดจะถูกโยนตอนนี้เพื่อต่อสู้กับการระบาดกระจายตัว, ศูนย์วิจัยชั้นนํากําลังทํางานอย่างหนัก, และทรัพยากรที่สําคัญได้รับการจัดสรรในภูมิภาคต่างๆของโลก. ขอให้เราหวังว่าในอนาคตอันใกล้จะเป็นไปได้ที่จะพบการตอบสนองที่เพียงพอต่อความท้าทายนี้และเพื่อปกป้องมนุษยชาติจากการทดลองที่รุนแรงดังกล่าว
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^