LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์

การพัฒนาและส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

usericon

งานวิจัยในชั้นเรียน
เรื่อง
การพัฒนาและส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6


ผู้วิจัย
นายอนุวัฒน์ ธาตุไพบูลย์




โรงเรียนเทศบาล 4 เฉลิมพระเกียรติ
อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์
สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

ชื่องานวิจัย         การพัฒนาและส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ชื่อผู้วิจัย          นายอนุวัฒน์ ธาตุไพบูลย์
กลุ่มสาระการเรียนรู้     ภาษาต่างประเทศ

บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้มีความรู้ความสามารถในการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง รวมทั้งยังต้องการให้นักเรียนเกิดความเชื่อมั่นในตนเองในการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้น และสามารถสะกดคำศัพท์ได้ด้วยตนเองซึ่งจะช่วยให้นักเรียนสามารถจดจำคำศัพท์ได้มากยิ่งขึ้น โดยใช้กิจกรรมการถ่ายเสียงพยัญชนะหรือสระภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย มีการใช้กิจกรรมการฝึกสะกดคำศัพท์จากบัตรคำที่ผู้วิจัยเตรียมไว้ให้ผู้เรียนได้ฝึก รวมทั้งการลงมือทำแบบฝึกหัดเพื่อทดสอบความรู้ ความเข้าใจ และประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการพัฒนาด้านการเรียนรู้ตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษตามทักษะกระบวนการเขียน โดยผู้วิจัยได้จัดทำการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน รวมทั้งทำการคิดวิเคราะห์ผลคะแนนโดยใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ จากการศึกษาผลปรากฏว่าการทดสอบจากทักษะการเขียนและการอ่านคำศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ และทำแบบฝึกหัดทุกชุดที่กำหนดให้นั้น นักเรียนมีความรู้ สามารถจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้มากขึ้น และสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนได้คะแนนดียิ่งขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการเปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เพิ่มขึ้นการส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^