LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

การพัฒนาและส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

usericon

งานวิจัยในชั้นเรียน
เรื่อง
การพัฒนาและส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6


ผู้วิจัย
นายอนุวัฒน์ ธาตุไพบูลย์




โรงเรียนเทศบาล 4 เฉลิมพระเกียรติ
อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์
สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

ชื่องานวิจัย         การพัฒนาและส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ชื่อผู้วิจัย          นายอนุวัฒน์ ธาตุไพบูลย์
กลุ่มสาระการเรียนรู้     ภาษาต่างประเทศ

บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้มีความรู้ความสามารถในการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง รวมทั้งยังต้องการให้นักเรียนเกิดความเชื่อมั่นในตนเองในการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้น และสามารถสะกดคำศัพท์ได้ด้วยตนเองซึ่งจะช่วยให้นักเรียนสามารถจดจำคำศัพท์ได้มากยิ่งขึ้น โดยใช้กิจกรรมการถ่ายเสียงพยัญชนะหรือสระภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย มีการใช้กิจกรรมการฝึกสะกดคำศัพท์จากบัตรคำที่ผู้วิจัยเตรียมไว้ให้ผู้เรียนได้ฝึก รวมทั้งการลงมือทำแบบฝึกหัดเพื่อทดสอบความรู้ ความเข้าใจ และประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการพัฒนาด้านการเรียนรู้ตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษตามทักษะกระบวนการเขียน โดยผู้วิจัยได้จัดทำการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน รวมทั้งทำการคิดวิเคราะห์ผลคะแนนโดยใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ จากการศึกษาผลปรากฏว่าการทดสอบจากทักษะการเขียนและการอ่านคำศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ และทำแบบฝึกหัดทุกชุดที่กำหนดให้นั้น นักเรียนมีความรู้ สามารถจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้มากขึ้น และสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนได้คะแนนดียิ่งขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการเปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เพิ่มขึ้นการส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^