LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 11 กันยายน 2567 06 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านสามแพรก รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 ก.ย.2567 06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน

การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 4 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหา เกี่ยวกับรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี 2) เพื่อออกแบบและสร้างรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัด การเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในครั้งนี้โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด จำนวน 51 คน จำแนกได้ดังนี้ ผู้บริหาร (รองผู้อำนวยการสถานศึกษา) จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 37 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ไม่นับรวมผู้บริหารและครูผู้สอนที่เป็นตัวแทนในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2 คน) เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์แบบประเมิน แบบสอบถาม แบบบันทึกประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการวิเคราะห์ค่าสถิติ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. รูปแบบการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัด การเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบด้วย องค์ประกอบหลัก 2 องค์ประกอบ โดยองค์ประกอบหลักที่ 1 การบริหารเชิงกลยุทธ์ ประกอบด้วย 1) การจัดทำแผนกลยุทธ์ 2) การปฏิบัติงานตามแผนกลยุทธ์ 3) การส่งเสริม นิเทศ ตรวจสอบและประเมินผล องค์ประกอบหลักที่ 2 ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบด้วย 1) การมีวิสัยทัศน์ร่วม 2) ภาวะผู้นำร่วม 3) การเรียนรู้พัฒนาวิชาชีพ 4) ทีมร่วมแรงร่วมใจ 5) ชุมชนกัลยาณมิตร 6) โครงสร้างสนับสนุนชุมชน
    2. ผลการทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูป การจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ได้รูปแบบการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า หลังการใช้รูปแบบส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์และผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) สูงขึ้น มีการปรับปรุงหลักสูตร มีการแสดงผลงานทางวิชาการ (Open House) และโรงเรียนได้นวัตกรรม : สถานศึกษายอดเยี่ยมของสำนักงานเขตมัธยมศึกษา ส่งเสริมการใช้นวัตกรรม PLC ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสอน ผลการประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบ พบว่า ในภาพรวมผลการประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี อยู่ในระดับ มาก
    3. ผลการประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี มีความเหมาะสม เป็นไปได้ต่อการปฏิบัติงาน และเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^