LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า
รหัส 2104-2009 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556
ผู้ศึกษา         นายวิสุทธิ์ บุญเสริม
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่รายงาน     พ.ศ. 2561

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส 2104 - 2009 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2556 ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ ผู้รายงานได้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
    1. เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส 2104 - 2009 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
     2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส 2104 - 2009 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง
    3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ที่มีต่อเอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า รหัส 2104 - 2009
    4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ ที่มีต่อเอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส 2104 - 2009
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ ที่ลงทะเบียน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 36 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 36 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย เอกสารประกอบการสอนวิชาการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการสอน
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. เอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า รหัส 2104 - 2009 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2556 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 80.07/81.11 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ หลังจากได้ใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า รหัส 2104 - 2009 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนการใช้เอกสารประกอบการสอนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3. ความคิดเห็นของครูผู้สอนสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ที่มีต่อเอกสารประกอบการสอน อยู่ในระดับ ดีมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการสอน อยู่ในระดับดีมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.55


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^