LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์

แนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครู

usericon

ชื่อผลงาน            แนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถใน
             การคิดวิเคราะห์ของนักเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้
ผู้วิจัย                นางสาวพรทิพย์ สมิหลัง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้
ปีการศึกษา                2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาแนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสมรรถนะในการจัดการการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้ ใช้วิธีโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยและวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยอาศัยการตีความข้อมูลจากแบบสัมภาษณ์ที่ได้จากการทำสนทนากลุ่ม กลุ่มตัวอย่างเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 18 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 162 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบบันทึกการสนทนากลุ่มเกี่ยวกับความคิดเห็นที่มีต่อแนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนและสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน โดยใช้ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบียงแบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา
        ผลการวิจัยพบว่า
        1. สมรรถนะในด้านการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        2. สมรรถนะในด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        3. สมรรถนะในด้านการพัฒนาสื่อและใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        4. สมรรถนะในด้านการพัฒนาสื่อและใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^