LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์

รายงานผลการพัฒนาการอ่านและการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาการอ่านและการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีพยัญชนะควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
ผู้รายงานผล : นายนิรันดร์ เหล็มโส๊ะ
ปีการศึกษา : ๒๕๖๒

การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีพยัญชนะควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีพยัญชนะควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ และ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีพยัญชนะควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔/๑ โรงเรียนป่าเร็ดสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต ๓ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๒ จำนวน ๑๙ คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (cluster Random Sampling) จากเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ๑) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีพยัญชนะควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้สอนกับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จำนวน ๑๘ แผนการจัดการเรียนรู้ ระยะเวลาดำเนินการศึกษา จำนวน ๑๘ ชั่วโมง ๒) แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีพยัญชนะควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น ทั้งหมดจำนวน ๔ เล่ม ๓) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน ๓๐ ข้อ และ ๔) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีพยัญชนะควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนจากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วย t – test
    ผลการดำเนินงาน พบว่า
    แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีพยัญชนะควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่พัฒนาขึ้นมuประสิทธิภาพ โดยรวม ๘๔.๑๓/๘๔.๕๖ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ๘๐/๘๐ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕ และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีพยัญชนะควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ มีค่าเฉลี่ย ๔.๖๖ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^