LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

รายงานประเมินโครงการชุมชนสัมพันธ์โรงเรียนผังปาล์ม 2

usericon

ชื่อเรื่อง     การประเมินโครงการชุมชนสัมพันธ์ของโรงเรียนผังปาล์ม 2 ปีการศึกษา 2562
ผู้รายงาน นายศรีภูมิ ชาญเดช
     ผู้อำนวยการโรงเรียนผังปาล์ม 2
ปีที่รายงาน 2563
ระยะเวลาการประเมิน : ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 – 30 มีนาคม 2563
    
    รายงานผลการประเมินโครงการชุมชนสัมพันธ์ ของโรงเรียนผังปาล์ม 2 ปีการศึกษา 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินสภาวะแวดล้อม ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการ ผลผลิต และความพึงพอใจต่อโครงการชุมชนสัมพันธ์ ของโรงเรียนผังปาล์ม 2 ปีการศึกษา 2562 การประเมินใช้แบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม(Stufflebeam) กลุ่มประชากรประกอบด้วย ครู จำนวน 21 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 159 คน และนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1-ชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 3 จำนวน 256 คนรวมทั้งสิ้น 463 คน เลือกมาเป็นกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 239 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 18 คน (ไม่รวมครูพี่เลี้ยงเด็กพิเศษและวิทยากรท้องถิ่นเนื่องจากไม่ได้เข้าร่วมทุกกิจกรรมที่โรงเรียนจัด) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ไม่รวมผู้บริหารสถานศึกษาและผู้แทนครู) ผู้ปกครอง จำนวน 109 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 105 คน (เนื่องจากนักเรียนชั้นอนุบาล–ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ยังขาดทักษะการอ่านแบบสอบถาม) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาวะแวดล้อมของโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ 0.901 2) แบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ 0.856 3) แบบสอบถามเกี่ยวกับกระบวนการของโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ 0.831 4) แบบสอบถามเกี่ยวกับผลผลิตของโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ 0.822 5) แบบสอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจต่อโครงการใน 5 กิจกรรม มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ 0.897 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    
    ผลการประเมินพบว่า
    1. การประเมินสภาวะแวดล้อมโครงการชุมชนสัมพันธ์ ของโรงเรียนผังปาล์ม 2 ปีการศึกษา 2562 ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมทั้ง 2 กลุ่มที่ประเมิน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.59, S.D. = .61) ผ่านเกณฑ์การประเมิน รองลงมาได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51, S.D. = .63) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. การประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการชุมชนสัมพันธ์ ของโรงเรียนผังปาล์ม 2 ปีการศึกษา 2562 ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมทั้ง 2 กลุ่มที่ประเมิน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = .58) รองลงมาได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.55, S.D. = .54) ทั้ง 2 กลุ่มผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3. การประเมินกระบวนการของโครงการชุมชนสัมพันธ์ ของโรงเรียนผังปาล์ม 2 ปีการศึกษา 2562 ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและนักเรียน โดยภาพรวมทั้ง 3 กลุ่มที่ประเมิน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61, S.D. = .57) รองลงมาได้แก่ กลุ่มนักเรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57, S.D. = .62) ส่วนกลุ่มครูมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = .66) ทั้ง 3 กลุ่มผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4. การประเมินผลผลิตของโครงการชุมชนสัมพันธ์ ของโรงเรียนผังปาล์ม 2 ปีการศึกษา 2562 ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน โดยภาพรวมทั้ง 4 กลุ่มที่ประเมิน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D. = .56) รองลงมาได้แก่ กลุ่มผู้ปกครอง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58, S.D. = .62) ส่วนกลุ่มครูมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51, S.D. = .66) ทั้ง 4 กลุ่มผ่านเกณฑ์การประเมิน
    5. การประเมินความพึงพอใจต่อโครงการชุมชนสัมพันธ์ ของโรงเรียนผังปาล์ม 2 ปีการศึกษา 2562 ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน โดยภาพรวมทั้ง 4 กลุ่มที่ประเมิน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D. = .52) รองลงมาได้แก่ กลุ่มผู้ปกครอง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.59, S.D. = .60) ส่วนกลุ่มครูมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D. = .65) ทั้ง 4 กลุ่มผ่านเกณฑ์การประเมิน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^