สื่อการสอนสอนทางไกล
ทางไกล Pakkred Learning Cyber รายวิชาชีววิทยา 3 รหัสวิชา ว30243
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
ผู้วิจัย : นางกานต์นารี ธรรมครบุรี
ประเภทงานวิจัย : การวิจัยในชั้นเรียน
(กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาชีววิทยา 2563)
บทคัดย่อ
การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อการสอนทางไกล
Pakkred Learning Cyber รายวิชาชีววิทยา 3 รหัสวิชา ว30243 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2563 ทำการวิจัยในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำนวน 107 คน ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยตรงจากแบบสอบถามความพึงพอใจ จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ หาค่าร้อยละค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยในครั้งนี้พบว่าความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อการสอน
ทางไกล Pakkred Learning Cyber รายวิชาชีววิทยา 3 รหัสวิชา ว30243 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2563 พบว่าความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อการสอนทางไกล Pakkred Learning Cyber ภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 3.96, S.D.= 0.88) ความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนการสอนของครูโดยการใช้สื่อการสอนทางไกล Pakkred Learning Cyber ภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.09,
S.D.= 0.81)
ดังนั้นความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อการสอนทางไกล Pakkred
Learning Cyber รายวิชาชีววิทยา 3 รหัสวิชา ว30243 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2563 พบว่าภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เนื่องจากสื่อการสอนทางไกล Pakkred Learning Cyber สะดวก ง่ายต่อการใช้งาน เข้าใจได้ง่าย รูปแบบการสอนกับสไลด์ประกอบการสอนน่าสนใจการใช้ภาพที่คมชัด สามารถเข้าใจความสะดวกสบายต่อการฟัง นักเรียนสามารถทบทวนเนื้อหาได้ตลอดเวลารวมทั้งเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ ให้นักเรียนเกิดความตื่นเต้น กระตือรือร้นในการเรียนรู้