LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์

การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียน

usericon

การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโ่ลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม (STSE) กำหนดวัตถุประสงค์การศึกษาไว้ คือ ๑.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์(ก่อน-หลัง) การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ๒. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพภาพของชุดฝึกหน่วยการเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนบ้านธาตุประชานุxxxล จำนวน ๓๐ คน ตัวแปรที่ศึกษา : แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตัวแปรตาม : ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ค่าความสอดคล้องของแผนการสอน = ๔.๔๗ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน = ๐.๒๙ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ค่าความยากง่ายของแบบทดสอบ อยู่ระหว่าง ๐.๕๓-๐.๘๑ ค่าอำนาจจำแนก ๐.๒๐-๑.๐๐ KR-๒๐Reliability ๐.๙๖ และค่า IOC ข้อคำถามอยู่ระหว่าง ๐.๖๐-๑.๐๐
ผลการทดลองคะแนนการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่า การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยนเท่ากับ ๒๒.๐๓ คะแนน และ ๔๒.๘๗ คะแนน และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนทดสอบของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕






ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^