LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียน

usericon

การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโ่ลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม (STSE) กำหนดวัตถุประสงค์การศึกษาไว้ คือ ๑.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์(ก่อน-หลัง) การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ๒. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพภาพของชุดฝึกหน่วยการเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนบ้านธาตุประชานุxxxล จำนวน ๓๐ คน ตัวแปรที่ศึกษา : แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตัวแปรตาม : ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ค่าความสอดคล้องของแผนการสอน = ๔.๔๗ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน = ๐.๒๙ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ค่าความยากง่ายของแบบทดสอบ อยู่ระหว่าง ๐.๕๓-๐.๘๑ ค่าอำนาจจำแนก ๐.๒๐-๑.๐๐ KR-๒๐Reliability ๐.๙๖ และค่า IOC ข้อคำถามอยู่ระหว่าง ๐.๖๐-๑.๐๐
ผลการทดลองคะแนนการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่า การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยนเท่ากับ ๒๒.๐๓ คะแนน และ ๔๒.๘๗ คะแนน และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนทดสอบของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕






ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^