LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์

วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์

usericon

บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์และเพื่อแก้ปัญหานักเรียนที่ยังไม่เข้าใจหลักการคิดคำนวณและการเปลี่ยนหน่วยในวิชาฟิสิกส์ โดยใช้แบบฝึกเรื่องการเปลี่ยนหน่วยโดยใช้คำอุปสรรค กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ปีที่ 4/1 -2 โรงเรียนกุดดินจี่พิทยาคม จังหวัดหนองบัวลำภู ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 51 คน โดยเป็นกลุ่มนักเรียนที่เรียนสายวิทยาศาสตร์โดยตรง ซึ่งจะต้องใช้การเปลี่ยนหน่วยในการคิดคำนวณวิชาทางวิทยาศาสตร์อยู่เสมอ โดยระหว่างการทำวิจัยจะใช้สื่อการสอนประกอบ ผู้วิจัยได้สร้างแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 10 ข้อ ให้นักเรียนทำก่อนและหลังเรียน และบันทึกคะแนนที่นักเรียนทำได้ แล้วนำไปหาค่าเฉลี่ย โดยการทำวิจัยในครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 2 ชั่วโมง
ผลการศึกษาพบว่าว่า การใช้สื่อการสอนวิชาฟิสิกส์โดยใช้แบบฝึกการเปลี่ยนหน่วยโดยใช้คำอุปสรรค ทำให้นักเรียนสามารถทำคะแนนได้สูงขึ้น ดังจะเห็นได้จากการเปรียบเทียบผลคะแนนในการทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลัง ของนักเรียน 51 คน พบว่ามีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นหลังจากการใช้แบบฝึกการเปลี่ยนหน่วยโดยใช้คำอุปสรรค 4.53 คะแนน คิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 45.29


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^