LASTEST NEWS

01 ส.ค. 2567ประกาศแล้ว !! เปิดรับสมัครสอบ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. ปี 2567 รับสมัคร 16-22 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง รายวิชาช่างเขียนภ

usericon

ชื่อเรื่อง         : รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง รายวิชาช่างเขียนภาพ
หุ่นนิ่ง รหัสวิชา ศ21201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์)
ผู้ศึกษา         : นางวัชรี ภักดี
ปีที่ศึกษา    : 2561

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง รายวิชาช่างเขียนภาพหุ่นนิ่ง รหัสวิชา ศ21201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์)มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อการพัฒนาทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง รายวิชาช่างเขียนภาพหุ่นนิ่ง รหัสวิชา ศ 21201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเลือกเรียนวิชาศิลปะเพิ่มเติม ซึ่งได้มาโดยการจัดกลุ่มนักเรียนตามความสนใจในรายวิชาเพิ่มเติม ที่โรงเรียนมีให้เลือกจำนวน 5 กลุ่มวิชา โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่าย ( p) อยู่ระหว่าง 0.21 – 0.80 ค่าอำนาจจำแนก ( r ) อยู่ระหว่าง 0.22 – 0.89 ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.88 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ แบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง รายวิชาช่างเขียนภาพหุ่นนิ่ง รหัสวิชา ศ21201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ
ผลการศึกษาพบว่า
1) แบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง รายวิชา ช่างเขียนภาพหุ่นนิ่ง รหัสวิชา ศ21201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ได้ค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.17/83.10 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน พบว่าคะแนนการทดสอบหลังเรียน หลังใช้แบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง สูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจ ต่อแบบฝึกทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง รายวิชาช่างเขียนภาพหุ่นนิ่ง รหัสวิชา ศ 21201 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.55)     

















ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^