LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

การพัฒนาหนังสือนิทานภาพเพื่อส่งเสริมทักษะด้านการฟังและการพูด

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาหนังสือนิทานภาพเพื่อส่งเสริมทักษะด้านการฟังและการพูด
สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดโคกสิงห์
ผู้วิจัย : นางสมจิตต์ สุดโสม ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดโคกสิงห์ สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง
ปีที่วิจัย : 2562

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อพัฒนาหนังสือนิทานภาพเพื่อส่งเสริมทักษะด้านการฟังและการพูด สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดโคกสิงห์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลัง การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้หนังสือนิทานภาพเพื่อส่งเสริมทักษะด้านการฟังและการพูดกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดโคกสิงห์ สังกัด กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง ตำบลชุมแสง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนเด็ก 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประกอบด้วย 1) หนังสือนิทานภาพเพื่อส่งเสริมทักษะ ด้านการฟังและการพูด สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้หนังสือนิทานภาพเพื่อส่งเสริมทักษะด้านการฟังและการพูด สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 3) แบบทดสอบวัดทักษะด้านการฟังและการพูด สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน คือ สถิติ Wilcoxon Signed rank test
    ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสือนิทานภาพเพื่อส่งเสริมทักษะด้านการฟังและการพูด สำหรับเด็ก
ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.18/82.41 เป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
     2. ทักษะด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^