LASTEST NEWS

10 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 10 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 10 ต.ค. 2567ข่าวดี!!! สพป.สกลนคร เขต 1 เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 8 วิชาเอก 30 อัตรา 10 ต.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 8 - 27 ตุลาคม 2567 09 ต.ค. 2567โรงเรียนผาเมืองวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน ตั้งแต่วันที่ 10-25 ตุลาคม 2567 09 ต.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 7 กลุ่มวิชาเอก 23 อัตรา - รายงานตัว 16 ตุลาคม 2567 09 ต.ค. 2567โรงเรียนสีชมพูศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,050 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 ตุลาคม 2567 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) 09 ต.ค. 2567สพป.เชียงราย เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 ตุลาคม 2567 08 ต.ค. 2567ครูสายผู้สอน ที่จะไปสอบผอ.โรงเรียนในรอบถัดไป ความหวังเริ่มริบหรี่ ก.ค.ศ. ออกเกณฑ์สกัดดาวรุ่ง ต้องเป็นรองผอ.ชำนาญการพิเศษ 2 ปี หรือตำแหน่งอื่นที่ก.ค.ศ. เทียบเท่า 08 ต.ค. 2567ก.ค.ศ. ออกหนังสือแจ้ง ว 19/2567 มาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง    การจัดประสบการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียน
        ชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ
ผู้วิจัย        นางเสาวภา ทองใบ

ปีที่วิจัย        ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

    การจัดประสบการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณมีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) หาประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) วิเคราะห์หาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ
3) อเปรียบเทียบผลการจัดประสบการณ์เรียนรู้ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี จำนวน 5 ชุด 2) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี เป็นแบบประเมินแบบปรนัย จำนวน 10 ข้อ 3) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t–test)

ผลการวิจัย พบว่า
            1. ประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ มีประสิทธิภาพ 82.50/82.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
            2. ดัชนีประสิทธิผลของของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ มีค่าเท่ากับ 0.6538 แสดงว่านักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ มีความก้าวหน้าทางการเรียน 0.6538 คิดเป็นร้อยละ 65.38
            3. นักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^