LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 11 กันยายน 2567 06 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านสามแพรก รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 ก.ย.2567 06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน

การศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาล ๒ พระยาศรีสุนท

usericon

ชื่อเรื่อง    การศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาล ๒
พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อยอาจารยางxxxร)
สังกัดเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
ชื่อผู้วิจัย    นางอรทิพา เกตุมะยูร
        โรงเรียนเทศบาล ๒ พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางxxxร)
ปีที่วิจัย    2562

บทคัดย่อ
     การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสาระของความต้องการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาล ๒ พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อยอาจารยางxxxร) 2) เพื่อศึกษาวิธีการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาล ๒ พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อยอาจารยางxxxร) และ 3) เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความต้องการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาล ๒ พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อยอาจารยางxxxร) ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือ ครูโรงเรียนเทศบาล ๒ พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อยอาจารยางxxxร) สังกัดเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 100 % เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า และคำถามปลายเปิด ส่งไป 20 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
1. สาระของความต้องการพัฒนาทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1) ต้องการทำวิจัยในชั้นเรียน 2) ต้องการพัฒนาเทคนิคการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3) ต้องการพัฒนาในเรื่องการจัดการในชั้นเรียน และ 4) ต้องการพัฒนาในเรื่องการวัดและประเมินผล โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ต้องการพัฒนาในเรื่องการจัดการในชั้นเรียน รองลงมา คือ ต้องการทำวิจัยในชั้นเรียน และการวัดและประเมินผล ต่ำสุด คือเรื่องเทคนิคการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
2. วิธีการพัฒนาตนเองทั้ง 5 วิธี ได้แก่ 1) การศึกษาด้วยตนเอง 2) การฝึกอบรม 3) การเข้าร่วมสัมมนา 4) การศึกษาดูงาน และ 5) การศึกษาต่อ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ศึกษาด้วยตนเอง สูงที่สุด รองลงมา คือการฝึกอบรม การเข้าร่วมสัมมนา การศึกษาดูงาน ตามลำดับ ต่ำสุด คือการศึกษาต่อ
3. ข้อเสนอแนะด้านสาระของความต้องการพัฒนา พบว่า ครูมีความต้องการให้โรงเรียนควรจัดวัสดุ อุปกรณ์ การจัดการในชั้นเรียนให้เด็กเพียงพอกับความต้องการ มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม สูงสุด รองลงมาคือ ควรมีการอบรมเรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน ต่ำสุดคือ ผู้บริหารควรทราบถึงปัญหาของครูในโรงเรียนที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง เพื่อนำมาปรับปรุงและแก้ไข ด้านวิธีการพัฒนาตนเอง พบว่า ผู้บริหารควรจัดครูเข้าอบรมให้ตรงกับหน้าที่งานที่รับผิดชอบ มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามสูงสุด รองลงมา คือ ควรใช้เวลาในการอบรมน้อย กระชับเนื้อหา ต่ำสุดคือ ควรมีการจัดสัมมนานอกสถานที่
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^