LASTEST NEWS

01 ส.ค. 2567โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000-20,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้-10 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับเขตสวนหลวง รับสมัคร ครู ศรช. วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1 - 13 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567ประกาศแล้ว !! เปิดรับสมัครสอบ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. ปี 2567 รับสมัคร 16-22 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ

การจัดการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ และ KWDL

usericon

ชื่อเรื่อง        ผลการจัดการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะ
        คณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL หน่วยการเรียนรู้ หลักการนับเบื้องต้น
        สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา    นางทองปลิว กะตะศิลา
        โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL หน่วยการเรียนรู้ หลักการนับเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับ การใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL หน่วยการเรียนรู้ หลักการนับเบื้องต้น 3) เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL หน่วยการเรียนรู้ หลักการนับเบื้องต้น และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้รูปแบบ สืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL หน่วยการเรียนรู้ หลักการนับเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบสุ่มกลุ่ม (Cluster random sampling) แบบแผนการวิจัย คือ One Group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDLหน่วยการเรียนรู้ หลักการนับเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDLหน่วยการเรียนรู้ หลักการนับเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ จำนวน 10 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL หาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะ หาความรู้ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL จากสูตร E1/E2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) และหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าทีแบบไม่เป็นอิสระ ต่อกัน (t-test Dependent) ผลการศึกษา พบว่า
            1. ประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL มีประสิทธิภาพ ( E1/E2) เท่ากับ 83.74/81.90 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80    
            2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ .01
            3. นักเรียนมีความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01
            4. นักเรียนมีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้รูปแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เทคนิค KWDL อยู่ในระดับ มากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.57 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.53


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^