LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบ CIPPA MODEL เพื่อพัฒนาทักษะ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบ CIPPA MODEL
เพื่อพัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้วิจัย        นางบุษบา ภู่ประเสริฐ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาล ๓ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
ปีที่ทำการวิจัย     2562

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์โดยยึด
ผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของ การจัดประสบการณ์โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ เพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL เพื่อพัฒนาความสามารถในการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัย กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาล ๓ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 30 คน ผู้วิจัยดำเนินการสอนตามแผนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ของเด็กปฐมวัยโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย แผนการจัดประสบการณ์ตามขั้นตอนของ CIPPA MODEL จำนวน 30 แผน แบบบันทึก การประเมินการแสวงหาความรู้ การวิเคราะห์ข้อมูลจากการแบบบันทึกการประเมินการแสวงหาความรู้ของผู้วิจัยสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และ ค่าร้อยละ (Percent)

ผลการวิจัย พบว่า
    1. แผนการจัดประสบการณ์โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL เพื่อพัฒนาความสามารถในการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัยมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.26/84.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดประสบการณ์โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL เพื่อพัฒนาความสามารถในการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัยเท่ากับ 0.6008หมายความว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากได้รับการจัดประสบการณ์โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL เพื่อพัฒนาความสามารถในการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัยร้อยละ 60.08
3. ผลการพัฒนาความสามารถในการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัย ด้วยการจัดประสบการณ์โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL เพื่อพัฒนาความสามารถในการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัย พบวา หลังการจัดประสบการณ์โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญตามรูปแบบ CIPPA MODEL เพื่อพัฒนาความสามารถในการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัยสามารถพัฒนาความสามารถในการแสวงหาความรู้ได้เหมาะสมกับวัยของตัวเอง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^