LASTEST NEWS

01 ส.ค. 2567เรียกล็อตใหญ่ ๆ สศศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 146 อัตรา - รายงานตัว 16 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000-20,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้-10 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับเขตสวนหลวง รับสมัคร ครู ศรช. วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1 - 13 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567ประกาศแล้ว !! เปิดรับสมัครสอบ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. ปี 2567 รับสมัคร 16-22 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างควา

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างความรู้
        ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด
        กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย    ศิริญา หลอมทอง
ปีที่วิจัย         2561

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายของการวิจัย ดังนี้ 1. เพื่อพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 การวิจัยในครั้งนี้ เป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลองใช้รูปแบบการวิจัยที่มีกลุ่มทดลองกลุ่มเดียว มีการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (One Group Pretest Posttest Design) ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 5 ชุมชนหนอง-ยางหนองม่วง ตำบลหนองครก อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) ชุดฝึกเสริมทักษะ เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 13 ชุด มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53) 2) คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.56) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ตั้งแต่ 0.26 ถึง 0.70 และค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.83 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.82 การวิเคราะห์ข้อมูลในครั้งนี้ ผู้วิจัยวิเคราะห์โดยการคำนวณหาประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัย พบว่า 1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 86.46/83.89 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกาย และเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละการพัฒนา 64.13 และ 3. ความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะร่วมกับทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructivism) เรื่อง สนุกกับการออกกำลังกายและเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 2.57 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.50



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^