LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

ผลการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรม

usericon

ผลการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดถ้ำเขาเหล็ก มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรม สำหรับเด็กชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ที่จัดทำขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการแสดงออกทางด้านคุณธรรมของเด็กก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดถ้ำเขาเหล็ก ปีการศึกษา 2562 จำนวน 20 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ห้องที่ผู้วิจัยเป็นผู้รับผิดชอบ
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 6 แผน 30 กิจกรรม และนิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรมด้านความขยัน ความประหยัด และความซื่อสัตย์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 6 เรื่องเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสังเกตและแบบสอบถามพฤติกรรมการแสดงออกทางด้านคุณธรรม ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการเล่านิทาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และ การทดสอบ t-test แบบไม่อิสระจากกัน (t – test dependent)
    ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่า
1.1 แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรมด้านความขยัน สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 95.80/94.81 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
1.2 แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรมด้านความประหยัด สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 96.67/95.19 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
1.3 แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรมด้านความซื่อสัตย์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 96.42/95.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2. พฤติกรรมคุณธรรมด้านความขยัน ความประหยัด ความซื่อสัตย์ ความมีวินัย และความสะอาด ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยรวมและรายข้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่า พฤติกรรมคุณธรรมด้านความขยัน ความประหยัด และความซื่อสัตย์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการใช้กิจกรรมการเล่านิทานสูงกว่าก่อนการใช้กิจกรรมการเล่านิทาน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^