ชื่อเรื่องที่ศึกษา รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
ปีการศึกษา 2555
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการและผลผลิตของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านอมเม็ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ประชากร ประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครู จำนวน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 39 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 37 คน การศึกษาครั้งนี้ ได้ใช้รูปแบบการประเมินของซิปป์ (CIPP Model) ของ Stuffle Beam เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบสอบถามด้านบริบท แบบสอบถามด้านปัจจัยนำเข้า แบบสอบถามด้านกระบวนการ แบบสอบถามด้านผลผลิต วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลได้ดังนี้
การประเมินด้านบริบท โครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านอมเม็ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 พบว่า มีความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.38) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า โครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านอมเม็ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 พบว่า มีความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.35) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
การประเมินด้านกระบวนการ โครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านอมเม็ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 พบว่า มีความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.39) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
การประเมินด้านผลผลิต โครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านอมเม็ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 พบว่า มีความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.44) ผ่านเกณฑ์การประเมิน