ชุดกิจกรรมเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์โดยบูรณาการทฤ
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์โดยบูรณาการทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานและกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ (E1/E2) เท่ากับ 80.44/80.36
2.ชุดกิจกรรมเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์โดยบูรณาการทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานและกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้ค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6370 นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนร้อยละ 63.70
3.ความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยที่มีต่อการจัดประสบการณ์เรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์โดยบูรณาการทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานและกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อยู่ในระดับมาก ( X-bar=2.72)