LASTEST NEWS

01 ส.ค. 2567เรียกล็อตใหญ่ ๆ สศศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 146 อัตรา - รายงานตัว 16 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000-20,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้-10 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับเขตสวนหลวง รับสมัคร ครู ศรช. วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1 - 13 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567ประกาศแล้ว !! เปิดรับสมัครสอบ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. ปี 2567 รับสมัคร 16-22 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนทับโพธิ์

usericon

บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ จังหวัดสุรินทร์ ในครั้ง นี้ใช้การประเมินตามแบบจำลองซิปป์(CIPP Model) ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านผลกระทบ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครู และบุคลากร จำนวน 19 คน ผู้ปกครองเครือข่าย จำนวน 142 คน และนักเรียน จำนวน 142 คน ของโรงเรียนทับโพธิ์พัฒนวิทย์ ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถามความคิดเห็น วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมิน สรุปได้ดังนี้
1. การประเมินด้านบริบท พบว่าวัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 ความต้องการของโรงเรียน ความต้องการของ ผู้ปกครอง และชุมชน หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสำนักรับรองมาตรฐาน และประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ผู้บริหาร ครู และบุคลากร มีความคิดเห็นว่าในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ผู้บริหารมีความเป็นผู้นำในการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ครูมีเจตคติที่ดี และมีความสามารถในการดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด สำหรับ ผู้ปกครอง ชุมชน มีส่วนร่วมในการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน นักเรียนมีส่วนร่วมในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือ นักเรียน มีบุคลากรที่ร่วมดำเนินการอย่างเพียงพอ และเหมาะสมมีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ ในการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการมีความเพียงพอ และเหมาะสมคู่มือในการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน งบประมาณในการดำเนินโครงการ และระยะเวลาใน การดำเนินโครงการ มีระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
3. การประเมินด้านกระบวนการ พบว่า ผู้บริหาร ครู และบุคลากรมีความคิดเห็นเกี่ยวกับความพร้อม และความเหมาะสมของกระบวนการของโครงการในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่ากิจกรรมการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลกิจกรรมคัดกรองนักเรียนกิจกรรมส่งเสริมพัฒนานักเรียน และกิจกรรมป้องกันช่วยเหลือ และแก้ไขมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด สำหรับการบริหารจัดการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน กิจกรรมส่งต่อนักเรียน การนิเทศกำกับ ติดตามการดำเนินงานของระบบ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
4. การประเมินด้านผลผลิต พบว่าผู้บริหาร ครู และบุคลากร ผู้ปกครองเครือข่าย และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าใน ภาพรวมคุณภาพคุณลักษณะพึงประสงค์ของนักเรียนอยู่ในระดับดี และความพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานของโครงการในภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
5. การประเมินด้านผลกระทบ พบว่าผู้บริหาร ครูและบุคลากร มีความเห็นต่อผลกระทบต่อโครงการในเชิงบวกใน ภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก และเมื่อพิจารณารายข้อพบว่าผลกระทบเชิงบวกต่อโรงเรียนที่อยู่ในระดับดีมาก ได้แก่ ครูมีความ ภาคภูมิใจในบทบาทหน้าที่ของครูที่ปรึกษา ครูมีทักษะด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ครูมีทัศนคติที่ดีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยเฉพาะต่อนักเรียนกลุ่มเสี่ยง และกลุ่มมีปัญหาผู้ปกครองมีทัศนคติที่ดีต่อครู และโรงเรียนโรงเรียนได้รับความไว้วางใจจาก ผู้ปกครอง ชุมชน ในการส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาในโรงเรียนมากขึ้น โรงเรียนเป็นแหล่งวิทยากร และแหล่งเรียนรู้ของระบบการ ดูแลช่วยเหลือนักเรียน และโรงเรียนได้รับการยกย่องเป็นโรงเรียนที่มีระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนดีเด่น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^