LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

การพัฒนานวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนานวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง
เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ทฤษฎี CONSTRUCTIONISM
ผู้ศึกษา         นางมัญชลา มั่งมี
ที่ทำงาน     โรงเรียนเทศบาลวัดสวรรคนิเวศ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
ปีที่ศึกษา    2562
    
บทคัดย่อ
        การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนานวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ทฤษฎี CONSTRUCTIONISM ให้มีประสิทธิภาพ E1/E2
ตามเกณฑ์ 80/80 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลตั้งแต่ 0.5 ขึ้นไป เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยนวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ทฤษฎี CONSTRUCTIONISM ก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ
ของนักเรียนที่มีต่อนวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ
ปีฮือบ้านเฮา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ทฤษฎี CONSTRUCTIONISM เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎี CONSTRUCTIONISM
เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา จำนวน 12 หน่วยการเรียนรู้ จำนวน 20 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน จำนวน 1 ฉบับ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที
(t-test)
สรุปผลการศึกษา
1. นวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ
ปีฮือบ้านเฮา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ทฤษฎี CONSTRUCTIONISM โรงเรียนเทศบาลวัดสวรรคนิเวศ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 16 คน จำนวน 12 หน่วยการเรียนรู้ มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2
โดยเฉลี่ยเท่ากับ 85.16/87.81 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ 80/80 นั่นหมายความว่า นวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา
มีประสิทธิภาพและมีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.68 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ แสดงว่า
นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.68 หรือคิดเป็นร้อยละ 68
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยนวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ทฤษฎี CONSTRUCTIONISM พบว่า มีคะแนนทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 12.38 คะแนน และคะแนนทดสอบหลังเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 17.59 คะแนน เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า มีผลการทดสอบค่าที (t-test) เท่ากับ 11.09 นั่นคือ คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยนวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ทฤษฎี CONSTRUCTIONISM พบว่า มีค่าเฉลี่ย
เท่ากับ 4.61 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.49 แสดงว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยนวัตกรรม 4.0 ต้นแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง
เรื่อง ฟ้อนฮีตฮอยมือ ปีฮือบ้านเฮา อยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^