รายงานผลการบริหารจัดการการศึกษาปฐมวัยตามแนวศาสตร์พระราชา
ชื่อผู้รายงาน : นางสาวชัญญาภัค หินน้อย
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลิพอน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต
ปีที่รายงาน : 2563
การบริหารจัดการการศึกษาปฐมวัยตามแนวศาสตร์พระราชา มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญาของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านลิพอนจากการจัดประสบการณ์เรียนรู้ภายใต้การบริหารจัดการการศึกษาปฐมวัยตามแนวศาสตร์พระราชา ๒) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ
ของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารจัดการการศึกษาปฐมวัยตามแนวศาสตร์พระราชา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ปกครองเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านลิพอน ปีการศึกษา ๒๕๖๒ จำนวน ๔๖ คน และ เด็กปฐมวัยโรงเรียน
บ้านลิพอน ปีการศึกษา ๒๕๖๒ จำนวน ๖๓ คน เครื่องมือที่ใช้ แบบบันทึกพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญาของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านลิพอน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารจัดการการศึกษาปฐมวัยตามแนวศาสตร์พระราชา ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
๑. เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านลิพอน ร้อยละ ๙๕.๒๔ มีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา จากการจัดประสบการณ์เรียนรู้ภายใต้การบริหารจัดการการศึกษาปฐมวัยตามแนวศาสตร์พระราชา ในระดับ ดี
๒. ผู้ปกครอง มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการการศึกษาปฐมวัยตามแนวศาสตร์พระราชา ในระดับ มากที่สุด