การพัฒนาทักษะการเขียนสำหรับการเติม ing ท้ายคำกริยา ใน Present Co
Tense ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม ปีการศึกษา 2562
ชื่อผู้วิจัย นางนันทิชา พรมอ้น
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนภาษาอังกฤษ เรื่อง การเติม ing ท้าย คำกริยาใน Present Continuous Tense โดยใช้กิจกรรม การเรียนรู้จากใบความรู้ และทำ แบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม ing ท้ายคำกริยาใน Present Continuous Tense ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 แล้วหลังจากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม ing ท้ายคำกริยาใน Present Continuous Tense ที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้น จำนวน 20 ข้อ จากนั้นจึงทำการทดสอบ หลังเรียน และวิเคราะห์ผลคะแนนโดยใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ ผลการศึกษาปรากฏว่า การใช้ความรู้ ใบงานและแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เกี่ยวกับการ เติม ing ท้ายคำกริยาใน Present Continuous Tense ทำให้นักเรียนมีความรู้ ความจำ ความเข้าใจ หลักในการ เติม ing มากยิ่งขึ้น สามารถทำแบบฝึกหัดหลังเรียนได้คะแนนเพิ่มขึ้นจากเดิม ดังจะเห็นได้จากการ เปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย คิดเป็นร้อยละ 29.50