LASTEST NEWS

10 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 10 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 10 ต.ค. 2567ข่าวดี!!! สพป.สกลนคร เขต 1 เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 8 วิชาเอก 30 อัตรา 10 ต.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 8 - 27 ตุลาคม 2567 09 ต.ค. 2567โรงเรียนผาเมืองวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน ตั้งแต่วันที่ 10-25 ตุลาคม 2567 09 ต.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 7 กลุ่มวิชาเอก 23 อัตรา - รายงานตัว 16 ตุลาคม 2567 09 ต.ค. 2567โรงเรียนสีชมพูศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,050 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 ตุลาคม 2567 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) 09 ต.ค. 2567สพป.เชียงราย เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 ตุลาคม 2567 08 ต.ค. 2567ครูสายผู้สอน ที่จะไปสอบผอ.โรงเรียนในรอบถัดไป ความหวังเริ่มริบหรี่ ก.ค.ศ. ออกเกณฑ์สกัดดาวรุ่ง ต้องเป็นรองผอ.ชำนาญการพิเศษ 2 ปี หรือตำแหน่งอื่นที่ก.ค.ศ. เทียบเท่า 08 ต.ค. 2567ก.ค.ศ. ออกหนังสือแจ้ง ว 19/2567 มาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

รายงานผลการพัฒนาความพร้อมทางสังคมของเด็กปฐมวัย

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการพัฒนาความพร้อมทางสังคมของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรม
        ศิลปะประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่หลากหลาย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา : นางแสงเดือน บุญเติม
ปีการศึกษา : 2562


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความพร้อมทางสังคมของเด็กปฐมวัยทั้งรายพฤติกรรมและในภาพรวม ระหว่างการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่หลากหลาย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 และเพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาความพร้อมทางสังคมของเด็กปฐมวัยทั้งรายพฤติกรรมและในภาพรวมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่หลากหลาย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ในการศึกษาเป็นเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลออย อำเภอปง จังหวัดพะเยา จำนวน 22 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 มีวิธีดำเนินการศึกษาดังนี้ ทำการสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัย ก่อนการจัดกิจกรรมโดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยที่ผู้ศึกษาได้สร้างขึ้น แล้วดำเนินการจัดกิจกรรมตามคู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่หลากหลาย จนครบ 10 สัปดาห์ จึงทำการสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรม โดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยชุดเดิมกับที่ใช้ในครั้งแรก โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบไปด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่หลากหลาย จำนวน 30 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่หลากหลาย จำนวน 30 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t-test โดยเปรียบเทียบความพร้อมทางสังคมของเด็กปฐมวัย ผลการศึกษาพบว่า
1.ความพร้อมทางสังคมของเด็กปฐมวัยทั้งรายพฤติกรรมและในภาพรวมระหว่างการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่หลากหลาย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลออย ทุกสัปดาห์มีผลการพัฒนาที่สูงขึ้น จากการประเมินสัปดาห์ที่ 1-10 ด้านการทำงานร่วมกัน มีคะแนนเฉลี่ยรวม 2.04 ด้านการช่วยเหลือแบ่งปัน มีคะแนนเฉลี่ยรวม 2.03 ด้านการปฏิบัติตามข้อตกลงร่วมกัน มีคะแนนเฉลี่ยรวม 1.98 ด้านการปฏิบัติตนเป็นผู้นำ-ผู้ตาม มีคะแนนเฉลี่ยรวม 2.00 และในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน มีคะแนนเฉลี่ย 1.31, 1.45, 1.66, 1.78, 1.90, 2.08, 2.24, 2.41, 2.55, 2.75
2.แสดงผลการเปรียบเทียบผลการพัฒนาความพร้อมทางสังคมของเด็กปฐมวัยทั้งรายพฤติกรรม หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม คือ ด้านการทำงานร่วมกันก่อนจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 1.41 คิดเป็นร้อยละ 47.00 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 3.00 คิดเป็นร้อยละ 100 ด้านการช่วยเหลือแบ่งปัน ก่อนจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 1.27 คิดเป็นร้อยละ 42.33 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 2.95 คิดเป็นร้อยละ 98.00 ด้านการปฏิบัติตามข้อตกลงร่วมกันก่อนจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 1.32 คิดเป็นร้อยละ 44.00 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 3.00 คิดเป็นร้อยละ 100 ด้านการปฏิบัติตนเป็นผู้นำ-ผู้ตาม ก่อนจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 1.41 คิดเป็นร้อยละ 47.00 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 2.91 คิดเป็นร้อยละ 97.00 และในภาพรวมก่อนการจัดกิจกรรม มีคะเฉลี่ยรวม 1.35 คิดเป็นร้อยละ 45.08 หลังการจัดกิจกรรมมีคะเฉลี่ยรวม 2.97 คิดเป็นร้อยละ 98.83 และคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยรวม 1.61 คิดเป็นร้อยละ 53.75
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^