LASTEST NEWS

01 ส.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 8 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567เรียกล็อตใหญ่ ๆ สศศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 146 อัตรา - รายงานตัว 16 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000-20,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้-10 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับเขตสวนหลวง รับสมัคร ครู ศรช. วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1 - 13 สิงหาคม 2567 01 ส.ค. 2567ประกาศแล้ว !! เปิดรับสมัครสอบ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. ปี 2567 รับสมัคร 16-22 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ.

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย

usericon

ชื่อ     รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบ
การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า)
ชื่อผู้วิจัย อุดม ศรีเจริญ
โรงเรียน เทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา
พ.ศ.     2562
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) ทดลองใช้แบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัด การเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 4) ประเมินผลการใช้แบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างเป็น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มกลุ่ม(Cluster Random Sampling) โดยการใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสอบถามข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา 2) แบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 3 เล่ม 3) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้ เชิงรุก(Active Learning) จำนวน 10 แผน 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.84 5) แบบทดสอบการเคลื่อนไหวร่างกาย และ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.95 เก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะพลศึกษา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา ผลการทดสอบการเคลื่อนไหวร่างกาย และคะแนนความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที(t-test) และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า
แบบฝึกทักษะพลศึกษา มีความเหมาะสมส่งผลดีต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครูและนักเรียนมีความต้องการใช้แบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 83.23/82.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 และมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย การเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนมีทักษะการเคลื่อนไหวร่างกาย โดยรวมอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด


คำสำคัญ : แบบฝึกทักษะพลศึกษา การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^