LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ

usericon

ชื่อเรื่อง :    ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปวงคำ(ประชาอุทิศ)
ชื่อผู้ศึกษา :     นางสาวโสภี ศรีใจต๊ะ
ปีการศึกษา :    2557

ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปวงคำ(ประชาอุทิศ) อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ในครั้งนี้ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ผู้ศึกษาได้สร้าง แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการทดลองแบบ One Group Pretest-Posttest Design
ประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านปวงคำ(ประชาอุทิศ) อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 จำนวน 10 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปวงคำ(ประชาอุทิศ) อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน



ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ E1/E2 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 ที่กำหนดไว้ทุกเล่มและโดยภาพรวมของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.00 / 86.00
    2. ผลการศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนของนักเรียน เท่ากับ 13.80 คิดเป็นร้อยละ 46.00
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปวงคำ(ประชาอุทิศ) ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง About me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.66
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^