LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

การพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้การจัดกา

usericon

การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) พื่อสร้างแบบฝึกการอ่านสะกดคภาษาอังกฤษสำหรับ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2/9 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษสำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2/9 3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่2/9 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านสะกดคำ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/9 โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2559 จำนวน 45 คน โดยใช้แบบฝึกการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษเครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล 1) แบบฝึได้แกการอ่านสะกด
คำภาษาอังกฤษ 2)แบบวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีลักษณะเป็นข้อสอบอ่านสะกดคำจำนวน20 ข้อดำเนิน
การทดลองโดยให้ กลุ่มเป้าหมายทดสอบก่อนเรียน แล้วจึงใช้แบบฝึกการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ เมื่อเรียน
จบแล้วให้นักเรียนทำแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแล้วจึงนำผลไปวิเคราะห์และทดสอบสมมติฐาน

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบท (t-test)
ผลการวิจัย พบว่า

1.    แบบฝึกการอ่านสะกดคภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่2มีประสิทธิภาพเท่ากับ86.00/80.00

2.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2/9 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านสะกดคภาษาอังกฤษ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติทางสถิติที่ระดับ.05

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^