LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม

usericon

ชื่อรายงาน รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตาม
ทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-
1301 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2557
ชื่อผู้รายงาน นายทัชพงษ์ จันทร์ลี

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาคุณภาพและประสิทธิภาพเอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-1301 เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-1301 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ คือ นักศึกษา ชั้นปวส ปีที่ 2/4 (ม.6)และ ปวส. ปีที่ 2/5 (ม.6) สาขางานติดตั้งไฟฟ้า ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี จำนวน 35 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง ใช้เวลาในการทดลอง 18 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-1301 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมิน ความพึงพอใจ แบบการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงทดลอง แบบกลุ่มเดียว มีการวัดก่อนและหลังการทดลอง สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบค่า t-test สำหรับ Dependent Samples
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลประเมินความคิดเห็นเกี่ยวกับเอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-1301 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2557 จากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.48 มีประสิทธิภาพร้อยละ 85.96/84.19 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. คะแนนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีคะแนนเฉลี่ยก่อนใช้ 14.57 มีคะแนนเฉลี่ยหลังการใช้ 25.26 คะแนนเฉลี่ยหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม สูงกว่าก่อนใช้ ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับที่ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.86
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^