รายงานการพัฒนารูปแบบการสอนแบบ SIGA MODEL
สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) เรื่องชีวิตและครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3. เพื่อทดลองใช้รูปแบบการสอนแบบ SIGA MODEL โดย
ใช้เทคนิคจิกซอว์ เพื่อส่งเสริมความสามารถการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา (สุขศึกษา) เรื่องชีวิตและครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4.
เพื่อประเมินและปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการสอนแบบ SIGA MODEL โดยใช้เทคนิคจิกซอว์
เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) เรื่องชีวิตและครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 13 คน โรงเรียน
บ้านโนนพุทรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 เครื่องมือที่ใช้ใน
การรายงานการวิจัย ได้แก่ 1. รูปแบบการสอนแบบ SIGA MODEL กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) เรื่องชีวิตและครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้เทคนิคจิกซอว์ 2. แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 17 แผน 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียน จำนวน 20 ข้อ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที (t – test) แบบ One Sample