LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 11 กันยายน 2567 06 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านสามแพรก รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 ก.ย.2567 06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน

การพัฒนาการจัดการเรียนรู้

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้        ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวล        เนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย        นายนวพล แวมามะ
ปีการศึกษา    2561


    การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) ศึกษาพัฒนาการความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนก่อนเรียนระหว่างการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 4) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 6/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ จำนวน 31 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยมีห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่มด้วยการจับฉลาก วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติแบบไม่อิสระและแบบอิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัย พบว่า     
    1. การจัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.02/82.71 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80

    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ .01
    3. ความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในช่วงระหว่างเรียนมีการพัฒนาเพิ่มขึ้น
    4. นักเรียนที่จัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีของเกสตัลต์ (Gestalt theory) ควบคู่กับการใช้
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด เด็กดีศรีชุมชน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการประมวลเนื้อหาสาระในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^