LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567

รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญา

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้
     โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน    นางภัณฑิรา ม่วงจันทร์
ปีการศึกษา    2562
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ชายและหญิง ช่วงอายุ 4-5 ปี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนกุโบร์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ จำนวน 8 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 32 แผน และแบบประเมินความสามารถทางพหุปัญญา จำนวน 8 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการศึกษาพบว่า
1. นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.37/83.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ร้อยละ 29.92 โดยด้านที่มีผลต่างของคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความเข้าใจตนเอง มีผลต่างของค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 32.00 และด้านที่มีผลต่างของคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านความเข้าใจระหว่างบุคคล มีผลต่างของค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 25.33
3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6399 แสดงว่า จากการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความก้าวหน้าด้านความสามารถทางพหุปัญญา เพิ่มขึ้น 0.6399 หรือคิดเป็นร้อยละ 63.99
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^