LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญา

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้
     โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน    นางภัณฑิรา ม่วงจันทร์
ปีการศึกษา    2562
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ชายและหญิง ช่วงอายุ 4-5 ปี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนกุโบร์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ จำนวน 8 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 32 แผน และแบบประเมินความสามารถทางพหุปัญญา จำนวน 8 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการศึกษาพบว่า
1. นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.37/83.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ร้อยละ 29.92 โดยด้านที่มีผลต่างของคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความเข้าใจตนเอง มีผลต่างของค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 32.00 และด้านที่มีผลต่างของคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านความเข้าใจระหว่างบุคคล มีผลต่างของค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 25.33
3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6399 แสดงว่า จากการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความก้าวหน้าด้านความสามารถทางพหุปัญญา เพิ่มขึ้น 0.6399 หรือคิดเป็นร้อยละ 63.99
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^