การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2
ชื่อผู้รายงาน : นายนริศ พันธุ์แดง ผู้อำนวยการสถานศึกษา
หน่วยงาน : โรงเรียนวัดสระสี่มุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2
ปีที่ศึกษา : 2561
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 .จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPI model ประเมินตามองค์ประกอบ 5 ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) และด้านผลกระทบ (Impact) ประชากรที่ใช้ในการประเมิน.ประกอบด้วย ครู จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 8 คน และกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยนักเรียนจำนวน 50 คน และผู้ปกครองจำนวน 50 คน .เครื่องมือที่ใช้.มีทั้งหมด.2.ฉบับ.ดังนี้ ฉบับที่ 1 ใช้เก็บข้อมูลครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และฉบับที่ 2 ใช้เก็บข้อมูลนักเรียนและผู้ปกครอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูล ประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย.ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม สรุปได้ ดังนี้
1. การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทุกด้าน
2. การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม ด้านสภาพแวดล้อม (Context) พบว่า ผลการประเมินมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก
3. การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) พบว่า ผลการประเมินมีความเพียงพอและเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
4. การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ผลการประเมินมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
5. การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม ด้านผลผลิต (Product) พบว่า ผลการประเมินมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
6. การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดสระสี่มุม ด้านผลกระทบ (Impact) พบว่า ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้
6.1 การประเมินผลกระทบด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
6.2 การประเมินผลกระทบด้านคุณลักษณะของสถานศึกษาพอเพียง พบว่า นักเรียนมีคุณลักษณะของสถานศึกษาพอเพียงอยู่ในระดับมาก
6.3 การประเมินผลกระทบด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตร พบว่า คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตร มีผลประเมินอยู่ในระดับมาก