LASTEST NEWS

08 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 ต.ค. 2567ครูสายผู้สอน ที่จะไปสอบผอ.โรงเรียนในรอบถัดไป ความหวังเริ่มริบหรี่ ก.ค.ศ. ออกเกณฑ์สกัดดาวรุ่ง ต้องเป็นรองผอ.ชำนาญการพิเศษ 2 ปี หรือตำแหน่งอื่นที่ก.ค.ศ. เทียบเท่า 08 ต.ค. 2567ก.ค.ศ. ออกหนังสือแจ้ง ว 19/2567 มาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 08 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด! ที่ ศธ 04277/ว 1057 เรื่อง กำชับแนวทางปฏิบัติในการพานักเรียนไปนอกสถานศึกษา 08 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 08 ต.ค. 2567(8 ต.ค.2567) เปิดรายชื่อ 74 เขตพื้นที่ฯ ยังไม่ประกาศผลการพิจารณาย้ายครู ประจำปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 ต้องประกาศภายใน 23.59 น. ของวันที่ 15 ต.ค.67 08 ต.ค. 2567สพม.นครสวรรค์ เผยแพร่ข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชี ปี 2566 และ บัญชี ปี 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 8 ตุลาคม 2567 08 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567

ผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรม_ครูสิริพร

usericon

ชื่อวิจัย:        ผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือ
            ภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1
            ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม
ผู้วิจัย:        นางสิริพร วงษ์คงดี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียน:        ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
            สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย
ปีการศึกษา:    2561

บทคัดย่อ

    การจัดประสบการณ์ในระดับชั้นเด็กเล็กเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนานักเรียน ซึ่งในการวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการพัฒนา เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เปรียบเทียบทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ก่อนและหลังจัดประสบการณ์ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 13 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) ซึ่งผู้วิจัยเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1)แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 จำนวน 7 หน่วย 2)หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 จำนวน 7 เล่ม 3)แบบประเมินทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ชนิดรูปภาพ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.27 ถึง 0.71 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.32 ถึง 0.79 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.663 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และการทดสอบค่าที (t-test Dependent Samples)
    ปรากฏผลการพัฒนาดังนี้
        1.ประสิทธิภาพแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 เท่ากับ 84.18/82.69
        2.ทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิมหลังการจัดประสบการณ์ (x-bar=16.54,S.D=1.51) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ (x-bar=7.54,S.D=1.85) ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    สรุปได้ว่า การใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น ช่วยให้นักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดทักษะทางสังคมและส่งผลต่อพัฒนาการทางด้านอื่น ๆ เพิ่มขึ้นตามลำดับต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^