LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย            นางสาวนิกัญญา หอมรื่น
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปีที่วิจัย            ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 3 ชุมชนวัดจันทราวาส ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้ การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลการทดลองใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนด้านใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทย จากการเรียนรู้ โดยใช้ชุดชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 4) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนเทศบาล 3 ชุมชน วัดจันทราวาส ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน โดยใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) คู่มือครูประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 3) แบบทดสอบวัดทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 4) แบบประเมินคุณลักษณะอัน พึงประสงค์ ด้านใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทยของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 5) แบบสอบถาม ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test) แบบ dependent sample
ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผล การทดลองใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัด การเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้ค่าเฉลี่ย ก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนด้านใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทย จากการเรียนรู้ โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี 4) ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อ การเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด ENJOY ENGLISH โดยใช้ การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning รูปแบบ SPWT บูรณาการเกมการละเล่นพื้นบ้านไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^