LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

การประเมินโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย

usericon

การประเมินโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
โรงเรียนบ้านจิก (หจก.วิบูลย์พาณิชย์อนุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 โดยประยุกต์ใช้ CIPPIEST Model
สุวิทย์ คำพร
โรงเรียนบ้านจิก (หจก.วิบูลย์พาณิชย์อนุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
E-mail: khamporn2517@gmail.com

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย โรงเรียนบ้านจิก (หจก.วิบูลย์พาณิชย์อนุเคราะห์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 โดยประยุกต์ใช้ CIPPIEST Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในวิจัย ได้แก่ ครูและบุคลากร ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และแบบสังเกต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินในภาพรวม ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 2) ผลการประเมินด้านบริบท ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 3) ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 4) ผลการประเมินด้านกระบวนการ ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 5) ผลการประเมินด้านผลผลิต ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 6) ผลการประเมินด้านผลกระทบ ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 7) ผลการประเมินด้านประสิทธิผล ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 8) ผลการประเมินด้านความยั่งยืน ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 9) ผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : การประเมิน โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย















The Evaluation Thailand Little Scientist House Project
at Ban Jik School under the Office of Roi-Et Primary Education
Area 2, by applying the CIPPIEST Model
Suwit Khamporn
Ban Jik School under the Office of Roi-Et Primary Education Area 2
E-mail: khamporn2517@gmail.com

Abstract

    This study aimed to evaluate the project, the Evaluation Thailand Little Scientist House Project at Ban Jik School under the Office of Roi-Et Primary Education Area 2, by applying the CIPPIEST Model. The sample group used in the research was teachers parents and students. The tools used in this research were questionnaires interviews and observations. According to data analysis, statistics, frequency, percentage, average and standard deviation and content analysis were used.
    The results showed that 1) Overall assessment results; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 2) Context evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 3) Input evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 4) Process evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 5) Product evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 6) Impact evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 7) Effectiveness evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 8) Sustainability evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 9) Transportation evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level.

Keywords : The Evaluation, Thailand Little Scientist House Project.

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^