LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานการประเมินโครงการธนาคารขยะ โรงเรียนเทศบาล 4 หนองแคอนุสรณ์

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการธนาคารขยะ โรงเรียนเทศบาล 4 หนองแคอนุสรณ์
         สังกัดเทศบาลตำบลหนองแค จังหวัดสระบุรี
ผู้ศึกษา        นางสาวชนม์ณกานต์ แก้วสุริยาภรณ์
ปีที่พิมพ์        2562

    ประเมินโครงการธนาคารขยะ โรงเรียนเทศบาล 4 หนองแคอนุสรณ์ สังกัดเทศบาลตำบลหนองแค จังหวัดสระบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม เกี่ยวกับความเหมาะสม ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยป้อน เกี่ยวกับความเหมาะสมงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ บุคลากร และวิธีดำเนินการตามโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการ เกี่ยวกับความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงานตามโครงการที่ปฏิบัติจริง 4) เพื่อประเมินผลสำเร็จหรือผลงาน เกี่ยวกับความสอดคล้องของผลการดำเนินงานโครงการกับวัตถุประสงค์ของโครงการ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา 5 คน ครูผู้รับผิดชอบโครงการธนาคารขยะ จำนวน 19 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6จำนวน 509 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 509 คน รวมทั้งสิ้น 1,057 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้สร้างแบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ เป็นการประเมินสภาพแวดล้อม การประเมินปัจจัยป้อน การประเมินกระบวนการ และการประเมินผลผลิต วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมเกี่ยวกับความเหมาะสมและสอดคล้องของวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโครงการ โดยภาพรวมมีความเหมาะสม สอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยป้อน โดยภาพรวมมีความเหมาะสม สอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ โดยภาพรวมมีความเหมาะสม สอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิต โดยภาพรวมมีความเหมาะสม สอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    5. ผลการศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินงานโครงการธนาคารขยะโรงเรียนเทศบาล 4 หนองแคอนุสรณ์ สังกัดเทศบาลตำบลหนองแค จังหวัดสระบุรี ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษา และนักเรียน พบว่า บุคลากรร่วมมือกันในการประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อเนื่อง มีงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์เพียงพอกับความต้องการของสถานศึกษา จึงทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล อีกทั้งมีเอกสาร คู่มือในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการ แต่ผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ไม่มีเวลาในการร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^