LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานการการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทั

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน ทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง
ชื่อผู้รายงาน        นางสาวซากีนะ แวอารง
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2562

รายงานการการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ประชากร คือ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1. เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 กิจกรรม 2 แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 แผน 3. แบบประเมินก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง และ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย(Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (StandardDeviation : σ)

ผลการทดลอง พบว่า
1. เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^