LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพ

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกตา
ชื่อผู้นำเสนอ     นายจงรัก จันทร์ขาว
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2562

รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกตา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านโคกตา ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1โรงเรียนบ้านโคกตา ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านโคกตา ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย – หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 3/1-3 จำนวน 83 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านโคกตา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 28 คน เป็นการสุ่มแบบเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1โรงเรียนบ้านโคกตา ระยะเวลา 5 สัปดาห์ จำนวน 25 แผน (2). คู่มือจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1โรงเรียนบ้านโคกตา จำนวน 25 กิจกรรม (3) แบบประเมินความสามารถทางภาษาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1โรงเรียนบ้านโคกตา จำนวน 1 ฉบับ มี 2 ตอน ดังนี้ ตอนที่ 1 แบบประเมินวัดความสามารถทางภาษาด้านการฟัง จำนวน 15 ข้อ และ ตอนที่ 2 แบบประเมินวัดความสามารถทางภาษาด้านการพูด จำนวน 15 ข้อ รวม 30 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูด จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)    

สรุปผลการทดลอง
1. กิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1โรงเรียนบ้านโคกตา มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 หรือ 90.18/91.25
2. ความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1โรงเรียนบ้านโคกตา หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3 นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1โรงเรียนบ้านโคกตา มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^