LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

การพัฒนารูปแบบการรับเข้าศึกษาในวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการรับเข้าศึกษาต่อระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ
     ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี
ผู้วิจัย        นายเอกวิทย์ ธาตุไชย

    การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบขั้นตอนการรับเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อของนักเรียน นักศึกษา ที่ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี 3) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการรับเข้าศึกษาต่อของวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี 4) พัฒนารูปแบบการรับเข้าศึกษาต่อ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี 5) ประเมินผลการใช้รูปแบบ โดยดำเนินการวิจัยเป็น 5 ระยะ ดังนี้
ระยะที่ 1 การศึกษาองค์ประกอบขั้นตอนการรับเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ยืนยันองค์ประกอบและประเมินความเหมาะสม โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ระยะที่ 2 การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อของนักเรียน นักศึกษา ที่ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปีการศึกษา 2561 ระยะที่ 3 การศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการรับเข้าศึกษาต่อของวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ระยะที่ 4 การพัฒนารูปแบบการรับเข้าศึกษาต่อ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารและครู วิทยาลัยต้นแบบ จำนวน 2 แห่ง และผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ระยะที่ 5 การประเมินผลการใช้รูปแบบ กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติพื้นฐาน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
        1. ผลการศึกษาองค์ประกอบขั้นตอนการรับเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน โดยผู้ทรงคุณวุฒิยืนยันความเหมาะสมขององค์ประกอบทุกองค์ประกอบ มีผลการประเมินความเหมาะสมขององค์ประกอบอยู่ในระดับมาก
        2. นักเรียน และนักศึกษา ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี มีระดับความคิดเห็นด้านปัจจัยสำคัญทางเศรษฐกิจต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับมากที่สุด
        3. สภาพปัจจุบันการรับเข้าศึกษาต่อของวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี มีระดับการปฏิบัติโดยรวมอยู่ในระดับมาก และมีระดับสภาพที่พึงประสงค์โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
        4. รูปแบบการรับเข้าศึกษาต่อ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ และมีผลการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ อยู่ในระดับมาก
        5. ผลการใช้รูปแบบการรับเข้าศึกษาต่อ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปีการศึกษา 2562 พบว่า ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา มีความพึงพอใจต่อรูปแบบการรับเข้าศึกษาต่อ อยู่ในระดับมากที่สุด และจำนวนนักเรียนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ที่ตัดสินใจเข้าศึกษาในวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี มีจำนวนเพิ่มขึ้นทั้งสองระดับ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^